በእግዚአብሔር ምሕረት በእኔ ላይ ነዉ!

በእግዚአብሔር ምሕረት በእኔ  ላይ  ነዉ!


የእግዚአብሔር ምሕረት በዓለም ላይ ካሉት እጅግ ውድ ከሆኑ እውነታዎች አንዱ ነው፣ በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ካሉት እጅግ በጣም ገላጭ ጭብጦች አንዱ እና ስለ እግዚአብሔር እጅግ በጣም አሳዛኝ በሆነ የተሳሳተ ግንዛቤ ውስጥ ካሉት እውነቶች አንዱ ነው። አምላክ ማን እንደ ሆነ ለማወቅ ከፈለግህ፣ ወደ ልቡ ውስጥ ለማየት ከፈለክ፣ አንተ መመልከት ያለብህ የፍትሐዊ ቁጣውና የጠፈር ኃይሉ ማሳያ አይደለም። ይልቁንስ የኃይሉን ሙላት ሳትቀንስ ዓይናችሁን በምሕረቱ ላይ አድርጉ እና ሕይወትን የሚለውጥ ፓኖራማ ይውሰዱ።

በዛሬው ጊዜ ብዙዎቻችን የእግዚአብሔርን ምሕረት ከማንነቱ እንደ ተጓዳኝ ወይም እንደ አጋጣሚ ለማየት በተፈጥሮ እና በመንከባከብ እንጋለጣለን። ምናልባት በአጋጣሚ ወይም በድክመት ምሕረትን ያሳያል ብለን እንጠራጠራለን። ነገር ግን ቅዱሳን መጻሕፍት የእነርሱን ሐሳብ እንዲሰጡን ከፈቀድን አምላክ ምሕረቱን በሚያሳይ ጊዜ ሆን ተብሎና በጥንካሬው እንደሚሠራ እንመለከታለን፤ እኛም ፍጡራኑ እርሱ ሉዓላዊነቱ ብቻ ሳይሆን ቸርነቱም ማን እንደሆነ በጥልቀት እንገነዘባለን። . በትልቅነቱ ብቻ ሳይሆን በየዋህነቱ። በታላቅ ኃይሉ ብቻ ሳይሆን በሚገርም ርኅራኄውም ጭምር።

"እግዚአብሔር በአጋጣሚ ወይም በድካም አይምርም, ነገር ግን ሁል ጊዜ በማሰብ እና በጥንካሬ."

የእግዚአብሔር ምሕረት ግን ማንነቱን ያሳየናል ብቻ ሳይሆን ስለራሳችን አስፈላጊ ነገርም ይነግረናል። ምሕረት ተደርጎልናል ማለት ለእርሱ ሞገስ ያልተገባን መሆናችንን ብቻ ሳይሆን የጽድቅ ሰንጋ ላይ የጽድቅ መዶሻ ይገባናል ማለት ነው። የምህረት ጩኸታችን የማይገባንን ብቻ ሳይሆን የማይገባንን ይቀበላል። በመብት፣ እንደ ሰው ልጆች ሁሉ በእርሱ ቁጣ ሥር ልንሆን ይገባናል (ኤፌሶን 2፡3) - ነገር ግን “ለአምላካችን ምሕረት” (ሉቃስ 1፡78)።

እኛ ግን ወደ ልቡን በመመልከት ለእኛ ያለውን የአባትነት አቋም ለማየት የመጀመሪያዎቹ አይደለንም። እግዚአብሔር ዓለምን በአዲስ የምሕረቱ መገለጦች ላይ ደጋግሞ እንዲዞር አድርጓል።

ሙሴ ምሕረትን አየ
የእግዚአብሔር ምሕረት የመጀመሪያ ታላቅ እይታ ወደ ሙሴ መጣ። በመፅሐፍ ቅዱስ ውስጥ ካሉት በጣም አስፈላጊ ክፍሎች በአንዱ ሙሴ ክብሩን እንዲያሳየው ከጠየቀ በኋላ እግዚአብሔር እንዲህ ሲል ይመልሳል፡- “ቸርነቴን ሁሉ በፊትህ አሳልፋለሁ ስሜንም በፊትህ 'እግዚአብሔርን እናገራለሁ። የምምረውን እራራለታለሁ የምምረውንም እምርለታለሁ” (ዘጸአት 33፡19)።

ክብሩን እንዲገልጽ ሲጠየቅ፣ እግዚአብሔር ቸርነቱን በጸጋ እና በምሕረቱ ላይ ያሳየዋል - እና ፍጹም ነጻነቱን ለወደደው በማሳየት። እስራኤል ከፈርዖን እና ከግብፃውያን የበለጠ ጻድቅ ላይሆን ይችላል፣ ነገር ግን የእግዚአብሔር ምሕረት በእስራኤል ላይ በእስራኤል ጥረት እና ገቢ ላይ የተመሠረተ አይደለም። ይልቁንም፣ እግዚአብሔር፣ እንደ አምላክ፣ ለሚሻው ሰው ምሕረትን ለማድረግ ፍጹም ነፃ ነው - እናም ለሕዝቡ መሐሪ መሆንን መርጧል።                                             

ከጥቂት ጥቅሶች በኋላ፣ ሙሴን ሲያልፍ፣ እግዚአብሔር እንዲህ ሲል ተናገረ።

" እግዚአብሔር መሐሪና ይቅር ባይ አምላክ፥ ከቍጣ የራቀ ምሕረትና ታማኝነት የበዛ፥ ለሺህዎችም ምሕረትን የሚያደርግ፥ ኃጢአትንና መተላለፍን ኃጢአትንም ይቅር የሚል፥ በደለኛውን ግን የማያነጻ፥ ኃጢአትንም የሚጐበኝ ነው። የአባቶች ኃጢአት በልጆችና በልጆች ልጆች ላይ እስከ ሦስተኛውና እስከ አራተኛው ትውልድ ድረስ። ( ዘጸአት 34:6–7 )

እግዚአብሔር በዳይ አይደለም; በምንም መመዘኛ ጥፋተኛውን ያጸዳል እና ምንጣፉ ስር ኃጢአትን አይጠራርም። የክብሩ ዋና መገለጥ ግን ምህረቱ ነው። ሕዝቡ ስለ እርሱ የሚያውቀው የመጀመሪያውና ትልቁ እውነት እርሱ “መሐሪና ቸር አምላክ” ነው። ጸጋውና ምሕረቱ እንደ ክብሩ ጫፍ ያበራል። እሱ "ለቁጣ የዘገየ" ነው - ቁጣን ያሳያል, እና በትክክል. ዛቻና ጥቃት ሲደርስባቸው ካልተቆጣ ለህዝቡ ፍቅር ማጣት ነው። እና እንደዚህ ባለው ፍትህ ውስጥ እንኳን, ለቁጣ የዘገየ ነው. ቁጣ ለክፋት የጽድቅ ምላሽ ነው, ነገር ግን ልቡ አይደለም. ፍትህ ግንዱ ነው; ምሕረት አበባ ነው።

ዳዊት በምህረት ላይ ወደቀ
ሙሴ ስለ መሐሪው አምላክ ያለው ጨረፍታ የእስራኤል መሪ መገለጥ ሆነ። ሕዝቡም ጀርባቸውን ወደ እርሱ ሲያዞሩ፣ “አምላክህ እግዚአብሔር መሐሪና መሐሪ ነው ወደ እርሱ ብትመለስም ፊቱን ከአንተ አይመልስም” (2ኛ ዜና 30፡9) በማለት ያስታውሳል። ነቢያት “መሐሪና መሐሪ” ብለው ያከብሩታል (ኢሳይያስ 30:18፤ ኢዩኤል 2:13፤ ዮናስ 4:2)፣ ነገር ግን መዝሙረ ዳዊት በተለይ ምህረቱን አሟልቷል (መዝሙር 86፡5፤ 103፡8፤ 111፡4 ተመልከት። 116፡5፣ እና 145፡8–9፣ እና ሌሎችም)።

እንግዲያው የእስራኤል ታላቁ መዝሙራዊ ንጉሥ ዳዊት በአምላክ ምሕረት ላይ ሙሉ በሙሉ መጣሉ ምንም አያስደንቅም። ታላቁን የኑዛዜ መዝሙሩን መዝሙረ ዳዊት 51 ጀመረ፣ “አቤቱ እንደ ቸርነትህ ማረኝ፤ እንደ ምህረትህ ብዛት መተላለፌን ደምስሰኝ” (መዝሙረ ዳዊት 51፡1)

" ቁጣ ለክፋት የእግዚአብሔር የጽድቅ ምላሽ ነው, ነገር ግን ልቡ አይደለም. ፍትህ ግንዱ ነው; ምህረት አበባ ነው"

በኋላም ዳዊት ሕዝቡን በመቁጠር በእግዚአብሔር ላይ የፈጸመውን ኃጢአት ሲያውቅ ነቢዩ ጋድ ለእግዚአብሔር ተግሣጽ ሦስት አማራጮችን ሰጠው፡- “በምድርህ የሦስት ዓመት ራብ ይመጣብሃልን? ወይስ ጠላቶችህ ሲያሳድዱህ ሦስት ወር ትሸሻለህን? ወይስ የሦስት ቀን ቸነፈር በምድርህ ላይ ይሆናልን? (2 ሳሙኤል 24:13) ዳዊት የእግዚአብሔርን ልብ አይቶ ነበር፣ እናም የት እንደሚወድቅ ያውቅ ነበር፡- “በእግዚአብሔር እጅ እንውደቅ ምህረቱ ብዙ ነውና፤ ነገር ግን በሰው እጅ አልውደቅ” (2ሳሙ 24፡14)።   
                           
ኤርምያስ ለምህረት አለቀሰ
ከዳዊት በኋላ በነበሩት ትውልዶች እስራኤል በሥነ ምግባር ውድቀት ውስጥ ወደቀች። ውሎ አድሮ ሙሴ በከባድ እና በተንከራተቱ የሰዎች ልብ ውስጥ የማይቀር ነው ብሎ ያየው አስከፊ ጊዜ መጣ። በ587 ዓክልበ. ባቢሎናውያን እየሩሳሌምን ከበቡ፣ አሸንፈው እና አወደሟት። በብሉይ ኪዳን ውስጥ እጅግ አሳዛኝ እና አሰቃቂ ጊዜ ነበር። ከተማዋ በጣም መራብና ተስፋ ከመቁረጥ የተነሳ ሴቶች ልጆቻቸውን ቀቅለው ይበላሉ (ሰቆቃወ ኤርምያስ 4፡10)።

በዚህ በጣም ጥቁር ዘመን ነቢዩ ኤርምያስ በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ካሉት እጅግ በጣም ጨለማ እና ተስፋ አስቆራጭ ጥቅሶችን ጽፏል፡ ሰቆቃወ ኤርምያስ። ምእራፍ 3 የልቅሶው ልብ ነው፣ ህመሙ በጣም የተጋለጠበት እና ተስፋው የጠፋ ይመስላል። ሆኖም እዚህም ቢሆን፣ ነቢዩ በምሕረቱ የእግዚአብሔርን ልብ ሲመለከት እምነት ይበራል።

መከራዬንና መንከራተቴን፣ እሬትንና ሐሞትን አስብ። ነፍሴ ሁልጊዜ ታስታውሳለች በውስጤም ወድቃለች። ነገር ግን ይህን አስታውሳለሁ ስለዚህም ተስፋ አለኝ፡ የጌታ ፍቅሩ ለዘላለም አያልቅም; ምሕረቱ አያልቅም; በየቀኑ ጠዋት አዲስ ናቸው; ታማኝነትህ ታላቅ ነው። “እግዚአብሔር እድል ፈንታዬ ነው” ትላለች ነፍሴ፣ “ስለዚህ እርሱን ተስፋ አደርጋለሁ። ( ሰቆቃወ ኤርምያስ 3:19–24 )

የእግዚአብሔር ሕዝብ ተስፋን ለመተው በጣም በሚፈተንበት ጊዜ እና በዚያ ቦታ፣ ነቢዩ የእግዚአብሔርን ምሕረት አመልክቷል፣ የማያቋርጠው እና በየቀኑ አዲስ።

ጳውሎስ በምሕረት ተደነቀ
ከዚያም፣ በዘመኑ ፍጻሜ፣ እግዚአብሔር የራሱን ልጅ የላከው ምሕረቱን እንዲሰጥ ብቻ ሳይሆን፣ እንዲይዝ ነው። ኢየሱስ ሰው የፈጠረው የእግዚአብሔር ምሕረት ነው። ሕዝቡ የእግዚአብሔርን ምሕረት በሕይወታቸው እንዲያስተጋቡ ብቻ አላስተማራቸውም (ማቴዎስ 5:7፤ 18:33፤ ሉቃ. 6:36፤ ሉቃ. 10:37) ነገር ግን እሱ ራሱ ለእኛ የእግዚአብሔር ምሕረት ነበር፣ እርሱም ነው። . በወንጌሎች ውስጥ ኢየሱስ ያቀረበው ከፍተኛ ልመና “ማረኝ” የሚለው መሆኑ ተገቢ ነው። (ማቴ. ፍጹም በሆነው ሕይወቱ፣ በመሥዋዕታዊ ሞቱ፣ እና በድል ትንሣኤው - የእግዚአብሔርን ምሕረት ለእስራኤል ብቻ ሳይሆን ለአሕዛብ ሁሉ በእምነት ዘረጋ።

በእግዚአብሔር ምሕረት አገልግሎቱን የተቀበለው ሐዋርያው ​​ጳውሎስ (1ኛ ቆሮንቶስ 7፡25፤ 2 ቆሮንቶስ 4፡1፤ 1 ጢሞቴዎስ 1፡13, 16) የወሳኙ መገለጥ መሣሪያ ሆነ። ሙሴ በመጀመሪያ ያየውን፣ ዳዊትም ወድቆ፣ ኤርምያስም አለቀሰ፣ ጳውሎስ የክርስቶስን ማዶ አይቶ ተደነቀ። በሁሉም መጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ፣ ሮሜ 9፡16 እንደሚለው፣ “የሚራራው አምላክ” - በቀጥታ መሐሪ አምላክ፣ ጳውሎስ በጣም ግልጽ የሆነውን ዕድል ይሰጠናል። በሌላ አነጋገር፣ የእግዚአብሔር ምሕረት የልቡን የገለጸው፣ ጳውሎስ እንደሚያሳየው፣ ቁጣው እና የኃይሉ መገለጥ በማይታይበት መንገድ ነው።

ሮሜ 9፡22-23 ጥልቅ የሆነውን የእግዚአብሔርን ልብ ፍንጭ ይሰጠናል፣ እና ከታች የምናገኘው ምሕረት ነው። ይህ ምናልባት መጽሐፍ ቅዱስ አምላክ ፍጥረቱን የሚገዛው ለምን እንደሆነ ሲያስረዳን ጥልቅ ነው። ጳውሎስ በጥያቄ መልክ ያስቀመጠው ስለ እውነት እርግጠኛ ስላልሆነ ሳይሆን ለንግግር ውጤት ነው፣ ምክንያቱም ለማሰላሰል አስደናቂ እና አሳሳቢ ነው።

እግዚአብሔር ቍጣውን ያሳይ ኃይሉንም ሊገልጥ ወዶ፥ አስቀድሞ ለክብር ያዘጋጃቸው የምሕረት ዕቃዎች የክብሩን ባለ ጠግነት ይገልጥ ዘንድ፥ ለጥፋት የተዘጋጁትን የቁጣ ዕቃዎችን በብዙ ትዕግሥት ከቻለስ?                                                     

“አምላካችን ኃያል ብቻ አይደለም። እሱ በቀላሉ የማይታለፍ የፍትህ አምላክ አይደለም። እርሱ መሐሪ አምላክ ነው” አለ።

አትሳሳቱ እግዚአብሔር ሁሉን ቻይነቱን ያሳውቃል። የጽድቅ ቁጣውንም ያሳያል። እርሱ ቅዱስ ነው። በኃጢአት ዓለም ውስጥ ቁጣን ላለማሳየት እና በእሱ ላይ በማመፅ ለራሱ እውነት ያልሆነ እና ለህዝቡ ፍቅር የሌለው ነው. እግዚአብሔር በሚያስደንቅ ሁኔታ ኃያል ነው፣ እሱን ለመረዳት ከሰው አቅም በላይ ነው። እና እንደዚህ ያለ ሁሉን ቻይ አምላክ ክብሩ ሲረገጥ እና በህዝቡ ላይ በሚደርሰው ጉዳት ተቆጥቷል። ቁጣ ግን ልቡ አይደለም። በእግዚአብሔር ውስጥ ያለው ጭካኔ ሁል ጊዜ የምሕረቱን ልቡን ያገለግላል - የክብሩን ባለጠግነት የምሕረቱ ዕቃዎች ለሆኑት ሕዝቡ ለማሳወቅ።

እራስህን ለምህረት አደራ
አምላካችን በቀላሉ ሉዓላዊ አይደለም፣ ለማክበርም ድንቅ ነው። እርሱ ደግሞ የማያወላዳ የፍትህ አምላክ ብቻ አይደለም፣ እንደ እኛ ሁሉ አመስጋኝም እርሱ ነው። እርሱ የሚያስፈራውን ሥልጣኑንና ሉዓላዊ ኃይሉን እንድንመለከት ብቻ ሳይሆን ዓይኖቻችንን በምሕረቱ ላይ እንድናተኩርና ወደ ልቡ እንድንመለከት የሚጋብዘን ምሕረት ያለው አምላክ ነው።

እራስህን ለሚምር አምላክ አደራ።

ቅዱሳት ጽሑፋት፡ 1 ቈረንቶስ፡ 1 ጢሞቴዎስ፡ 2 ዜና መዋእል 2ዜና 30፡9፣ 2 ቈረንቶስ፡ 2 ሳሙኤል፣ 2 ሳሙኤል 24፡13-14፣ ኤፌሶን 2፡3፣ ዘጸ 33፡19፣ ዘጸ 34፡6፣ ዘጸ 34፡6 -7፣ ኢሳ 30፡18፣ ኢዩኤል 2፡13፣ ዮናስ 4፡2፣ ሰቆቃወ ኤርምያስ 3፡19 ሰቆቃወ ኤርምያስ 4፡10፣ ሉቃ 10፡37፣ ሉቃ 16፡24፣ ሉቃ 1፡78፣ ሉቃ 6፡36፣ ማር 10 : 47፣ ማቴዎስ 5:7፣ ማቴዎስ 9:27፣ መዝሙር 51፣ መዝሙር 51:1፣ መዝሙር 86:5፣ መዝሙረ ዳዊት 51:1, ሮሜ 9:16, ሮሜ 9:22, ሮሜ 9:22-23
JESUS IS RISEN! 
 SUBSCRIBE
 talewgualu video 
 https://www.youtube.com/watch?v=ANJk-wzRU_Q

Comments