የቤተክርስቲያን ጌታ ማን ነው?

የቤተክርስቲያን ጌታ ማን ነው?

ዛሬ ቤተ ክርስቲያን እንደገና ተሐድሶ በጣም ትፈልጋለች። እና የክርስቶስ ጌትነት በቤተክርስቲያኑ ላይ አሁንም ማገገም ያለብን ማእከላዊ እውነት ነው፣ ይህም ቃሉን በህዝቡ መካከል እንደገና መልቀቅን ይጠይቃል። እኛ ከቅርብ የወንጌል አዝማሚያዎች ጋር ብቻ መንሳፈፍ እና ነገሮች እንዲሻሻሉ መጠበቅ አንችልም።

ቅዱሳት መጻሕፍት፡- የሐዋርያት ሥራ 10፡42

ክርስቶስ የቤተክርስቲያኑ ጌታ ነው የሚለው እውነት በእኛ ትውልድ ውስጥ ለተለመደ አድማጭ ትንሽ ደገኛ ሊመስል ይችላል ነገር ግን በቤተክርስቲያን ውስጥ የክርስቶስን ስልጣን ለማግኘት የሚደረገው ትግል በደም ባህር ላይ ለዘመናት ወደ እኛ መጥቷል። ደስ የሚለው ነገር፣ በጉዳዩ ላይ ቀጥተኛ ደም መፋሰስ አሁን በጣም የተለመደ አይደለም። ነገር ግን ታማኝ ክርስቲያኖች ለክርስቶስ በቤተክርስቲያን ላይ ጌትነት ለመሆን አሁንም ከባድ የሞራል እና የእውቀት ውጊያ እያካሄዱ ነው።

በፕሮቴስታንታዊ ተሐድሶ ውስጥ ከዋነኞቹ ቀደምት አበረታቾች መካከል አንዱ ከማርቲን ሉተር በፊት በነበረው ሙሉ ክፍለ ዘመን የቦሔሚያው ክርስቲያን የጃን ሁስ መጽሐፍ ነው። መጽሐፉ ደ መክብብ (ቤተክርስቲያኑ) ሲሆን ከሁስ ጥልቅ ነጥቦች አንዱ በአራተኛው ምዕራፍ ርዕስ “የቤተ ክርስቲያን ብቸኛ ራስ የሆነው ክርስቶስ” ታውጇል።

ሁስ እንዲህ ሲል ጽፏል፣ “ሊቃነ ጳጳሳቱም ራስ ወይም ካርዲናሎች የእውነተኛው ቅድስት፣ ዓለማዊ፣ የካቶሊክ ቤተ ክርስቲያን አካል አይደሉም። የዚያች ቤተ ክርስቲያን ራስ ክርስቶስ ብቻ ነውና። በዘመኑ የነበሩት አብዛኞቹ የቤተ ክርስቲያን መሪዎች የክርስቶስን ጌትነት ይንቁ እንደነበር በመጥቀስ፣ ሁስ፣ “ቀሳውስቱ እስከዚህ ደረጃ ድረስ መጥተዋልና ብዙ ጊዜ የሚሰብኩትንና ኢየሱስ ክርስቶስን ጌታ ብለው የሚጠሩትን ይጠላሉ” ብሏል።

የሃስ ቅንነት ህይወቱን አሳጣው። መናፍቅ ተብሎ ተፈርዶበት በ1415 በእሳት ተቃጠለ።

ከመቶ ከሚበልጡ ዓመታት በኋላ፣ ቀድሞውንም ከጳጳሱ ተቋም ጋር በመጋጨት፣ ማርቲን ሉተር ዲ መክብብ አነበበ። መጽሐፉን ከጨረሰ በኋላ ለጓደኛው እንዲህ ሲል ጻፈ:- “እስከዚህ ጊዜ ድረስ የያን ሁስን አስተያየቶች ሳላውቅ አስተምሬአለሁ፤ ጆን ስታውፒትዝም እንዲሁ። ባጭሩ እኛ ሳናውቅ ሁሲቶች ነን።

ሁስ በማንበብ በመደፈር፣ ተሐድሶ አራማጁ እውነተኛ የቤተክርስቲያኑ ራስ በመሆን ለክርስቶስ ክብር ተጋድሎውን ወሰደ። ሉተር እንዲህ ሲል ጽፏል፡- “በዚህ ጊዜ ቅዱስ ጴጥሮስ በአካል የቅዱሳት መጻሕፍትን አንቀጾች ሁሉ ቢሰብክና የጳጳሱን ሥልጣን፣ ሥልጣንና ቀዳሚነት ብቻ ክዶ ጳጳሱ አይደሉም ሲል ተናግሯል። የሕዝበ ክርስትና ራስ፣ እንዲሰቀል ያደርጉ ነበር። አዎን፣ ክርስቶስ ራሱ እንደገና በምድር ላይ ቢሆን እና ቢሰብክ፣ ጳጳሱ ያለ ጥርጥር እንደገና ይሰቅሉት ነበር።

በብዙ መልኩ ጥያቄው የቤተክርስቲያን ጌታ ማን ነው? ከመጀመሪያው ጀምሮ የፕሮቴስታንት ተሐድሶዎች በጣም አሳሳቢ ጉዳይ ነበር። ( ሉተር “ሁላችንም ሁሲቶች ነን” ሲል በዘዴ የተናገረው ይህንን ነበር)

እርግጥ ነው፣ የሮማ ካቶሊክ ቀኖና ሕግ፣ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳቱ የበላይ የሆነችው ምድራዊ ራስዋ እና የክርስቶስ ገዥ ቪካር እንደሆነ አሁንም አጥብቆ ይናገራል።                                                

ነገር ግን በቤተክርስቲያን ላይ ለክርስቶስ ጌትነት የነበራቸው ታሪካዊ ፕሮቴስታንት ቁርጠኝነትም እንዲሁ በዘዴ ተሸርሽሯል፣ እና ይህ በጣም የሚያሳስበኝ አዝማሚያ ነው። ለዓመታት ብዙ የጻፍኩት ጉዳይ ነው።

ለምሳሌ፣ አንዳንድ የወንጌላውያን መሪዎች ለመዳን ኢየሱስን ጌታ እንደሆነ መናዘዝ እንኳን አስፈላጊ እንዳልሆነ አጥብቀው ያስተምራሉ። "የጌትነት ውዝግብ" ተብሎ የሚጠራው ስለዚህ ነው. በቤተክርስቲያኑ ላይ በክርስቶስ ጌትነት ላይ የበለጠ ግልጽ የሆነ ጥቃት ለመገመት አስቸጋሪ ይሆናል፣ነገር ግን “የጌትነት-አለመሆኑ ሥነ-መለኮት” ለዓመታት የዳበረ እና እየበረታ የመጣ ይመስላል።

ወንጌላውያንም የቤተክርስቲያን አገልግሎቶች አዝማሚያ-አዋቂ የማያምኑትን ለማስደሰት የተበጁበትን “ፈላጊ-ስሜታዊ” እንቅስቃሴ ወለዱ። ከሰርከስ ትርኢት እስከ ጥፊ ስቲክ ድረስ ያሉ አዳዲስ ፈጠራዎች ሆን ብለው ወደ ኮርፖሬት “አምልኮ” የሚገቡት ዓለማዊ አእምሮን ለማዝናናት ነው። ይህም ክርስቶስ በቤተክርስቲያኑ ላይ ያለውን ጌትነት መካድ፣ ቃሉን እና ስርአቶቹን ወደ ሁለተኛ ደረጃ በማውጣት ለሄዶናዊ ፋሽኖች የአምልኮ ስርዓትን እንኳን የመወሰን መብትን የሚሰጥ ነው።

ፌሚኒስቶች የስልጣን ሃሳብን ከጽንሰ-ሃሳቡ በማጥፋት የራስነት ሃሳብን እንደገና ማብራራት ይፈልጋሉ። ይህ ደግሞ፣ ክርስቶስ በቤተክርስቲያኑ ላይ ባለው ጌትነት ላይ የሚደረግ የፊት ለፊት ጥቃት ነው።

የእግዚአብሔርን ቃል እውነተኛ ስሜት የሚያበላሹ የመጽሐፍ ቅዱስ ተርጓሚዎችና ተርጓሚዎች፤ ክርስቶስ የተናገረውን ሁሉ ግልጽነት የሚጠራጠሩ ድንገተኛ የቤተ ክርስቲያን መሪዎች; እና ከሁሉም በላይ፣ ከቅዱሳት መጻሕፍት በቀር ስለ ሁሉም ነገር የሚናገሩ የሚመስሉ ሰባኪዎች - ሁሉም የሚያደርጉትን የሚያደርጉት ክርስቶስ በቤተክርስቲያኑ ላይ ያለውን ትክክለኛ ሥልጣን በመቃወም ነው።

የክርስቶስን ሥልጣን የሚቃወሙትን ፈተናዎች ሁሉ ለመመለስ ከምንም ነገር በላይ አንድ ነገር ያደርጋል፡ የሁሉም የቤተ ክርስቲያን ተግባራት ማዕከል በሆነው የጠራ፣ ኃይለኛ፣ ገላጭ ስብከት ወደ ትክክለኛው ቦታው መመለስ። በእውነት ክርስቶስ የቤተክርስቲያን ጌታ እንደሆነ ካመንን ቤተክርስቲያን ድምፁን መስማት አለባት። ቤተ ክርስቲያን በምትሰበሰብበት ጊዜ ሁሉ ቃሉ ሊሰበክና ይዘቱ በትክክል፣ በሥርዓት እና ያለማቋረጥ መማር አለበት።

Jan Hus ተመሳሳይ ነገር ተናግሯል. ክርስቶስ በቤተ ክርስቲያኑ ላይ ያለው ጌትነት ማለት “ክርስቲያኑ የክርስቶስን ትእዛዛት መከተል አለበት” ማለት እንደሆነ ማወጁ ከዚያም የሐዋርያት ሥራ 10:42 (“[ክርስቶስ] ለሰዎች እንድንሰብክ አዞናል”) እና የቤተ ክርስቲያን መሪዎችን ጥሪ አቅርቧል። በዘመኑ የእግዚአብሔርን ቃል ለመስበክ ባገኘው አጋጣሚ ሁሉ - ምንም እንኳን ቅዱሳን ጽሑፎች እንዴትና የት እንደሚሰበኩ የሚገድበው ሊቀ ጳጳስ በሬ ኃይል ቢሆንም።

ዛሬ ቤተ ክርስቲያን እንደገና ተሐድሶ በጣም ትፈልጋለች። እና የክርስቶስ ጌትነት በቤተክርስቲያኑ ላይ አሁንም ማገገም ያለብን ማእከላዊ እውነት ነው፣ ይህም ቃሉን በህዝቡ መካከል እንደገና መልቀቅን ይጠይቃል። እኛ ከቅርብ የወንጌል አዝማሚያዎች ጋር ብቻ መንሳፈፍ እና ነገሮች እንዲሻሻሉ መጠበቅ አንችልም። እንደ ጃን ሁስ እና ማርቲን ሉተር፣ እኛ እንደ ቤተክርስቲያኑ ጌታ ለክርስቶስ ክብር እና ስልጣን መታገል አለብን።


JESUS IS RISEN! SUBSCRIBE talewgualu video https://www.youtube.com/watch?v=ANJk-wzRU_Q

Comments