ቤተ ክርስቲያን ክርስቶስን እየሰበከች ነዉን?
የተለያዩ የስብከት ፍልስፍናዎች በዘመኑ ቀሳውስት ዘንድ ተቀባይነት ለማግኘት ይሯሯጣሉ።
ቅዱሳት መጻሕፍት፡
1ኛ ቆሮንቶስ 1፡23-25፣
1ኛ ቆሮንቶስ 1፡25፣
ሮሜ 1፡16
የሃያ አንደኛው ክፍለ ዘመን ቤተ ክርስቲያን ብዙ ቀውሶች ተጋርጠውባታል። በጣም አሳሳቢ ከሆኑት መካከል አንዱ የስብከት ቀውስ ነው።
የተለያዩ የስብከት ፍልስፍናዎች የዘመኑ አገልዬች ዘንድ ተቀባይነት ለማግኘት ይሯሯጣሉ። አንዳንዶች ስብከቱን እንደ የእሳት አደጋ ውይይት አድርገው ይመለከቱታል። ሌሎች ለሥነ ልቦና ጤንነት እንደ ማነቃቂያ፣ ሌሎችም እንደ ወቅታዊ ፖለቲካ ለመጠቀም። ነገር ግን አንዳንዶች አሁንም የቅዱሳት መጻሕፍትን መግለጫ ለስብከት ቢሮ አስፈላጊ አካል አድርገው ይመለከቱታል። ከእነዚህ አመለካከቶች አንፃር፣ በመጽሐፍ ቅዱሳዊ የሐዋርያት ስብከት ዘገባ ውስጥ የሚገኘውን ዘዴና መልእክት ለመፈለግ ወይም ለመቃረም ወደ አዲስ ኪዳን መሄድ ምንጊዜም ጠቃሚ ነው።
በመጀመሪያ ደረጃ፣ ሁለት ዓይነት የስብከት ዓይነቶችን መለየት አለብን።
የመጀመሪያው kerygma ተብሎ ተጠርቷል፣
ሁለተኛው፣ didache።
ይህ ልዩነት በአዋጅ (ከሪግማ) እና በማስተማር ወይም በማስተማር (ዲዳቸ) መካከል ያለውን ልዩነት ይመለከታል። የሐዋርያዊት ቤተ ክርስቲያን ስልት በወንጌል አዋጅ ምእመናንን ማፍራት የነበረ ይመስላል።
አንድ ጊዜ ሰዎች ለዚያ ወንጌል ምላሽ ከሰጡ በኋላ፣ ተጠመቁ እና ወደምታየዋ ቤተ ክርስቲያን ተቀበሉ። ከዚያም አዘውትረው፣ ሥርዓታዊ በሆነ መንገድ ለሐዋርያት ትምህርት፣ በዘወትር ስብከት (በስብከተ ወንጌል) እና በተለይም በቡድን በቡድን በመከታተል ትምህርታቸውን መከታተል ጀመሩ። ለመጀመሪያ ጊዜ ለአህዛብ ማህበረሰብ በተደረገው ውይይት፣ ሐዋርያት ስለ ብሉይ ኪዳን የቤዛነት ታሪክ በዝርዝር አልገለጹም። ያ እውቀት በአይሁድ ተመልካቾች ዘንድ ይታሰብ ነበር፣ ነገር ግን በአሕዛብ መካከል አልተካሄደም። ቢሆንም፣ ለአይሁዶች ተመልካቾችም ቢሆን፣ የስብከተ ወንጌል ዋና አጽንዖት መሲሑ መጥቶ የእግዚአብሔርን መንግሥት እንደሚያመጣ ማስታወቂያ ላይ ነበር።
በሐዋርያት ሥራ መጽሐፍ ውስጥ ተመዝግበው የሚገኙትን የሐዋርያትን ስብከት ጊዜ ወስደን ብንመረምር ለእነሱ የተለመደና የተለመደ አደረጃጀት እንመለከታለን። በዚህ ትንታኔ፣ የወንጌል መሠረታዊ አዋጅ የሆነውን ሐዋርያዊ ኪሪግማ ልንገነዘብ እንችላለን። እዚህ ላይ የስብከቱ ትኩረት በኢየሱስ ማንነት እና ሥራ ላይ ነበር። ወንጌል ራሱ የኢየሱስ ክርስቶስ ወንጌል ተባለ። ወንጌል ስለ እርሱ ነው፣ በሕይወቱ፣ በሞቱ እና በትንሣኤው ያከናወነውን ማወጅ እና ማወጅ ያካትታል። ስለ ሞቱ፣ ትንሳኤው እና ወደ እግዚአብሔር ቀኝ ማረጉ ዝርዝሮች ከተሰበኩ በኋላ፣ ሐዋርያቱ ህዝቡን ወደ ክርስቶስ እንዲመለሱ - ከኃጢአታቸው ንስሐ እንዲገቡ እና ክርስቶስን በእምነት እንዲቀበሉ ጠሩ።
ከእነዚህ ምሳሌዎች ውስጥ ሐዋርያዊት ቤተ ክርስቲያን የስብከተ ወንጌልን እንዴት እንደሠራች ለማሳየት ስንፈልግ፡- ሐዋርያዊ የስብከት መርሆችን ወደ ዘመኗ ቤተ ክርስቲያን መሸጋገሩ ምን ተገቢ ነው? አንዳንድ አብያተ ክርስቲያናት አንድ ሰው ወንጌልን መስበክ ወይም በሚሰበከው ስብከት ሁሉ ቃሪግማውን ማሳወቅ እንዳለበት ያምናሉ። ይህ አመለካከት በእሁድ ማለዳ መስበክ ላይ ያለውን ትኩረት እንደ የወንጌል ስርጭት፣ ወንጌልን መስበክ አድርጎ ይመለከታል። ዛሬ ብዙ ሰባኪዎች ግን ወንጌልን በየጊዜው እየሰበኩ ነው ይላሉ በአንዳንድ ሁኔታዎች ወንጌልን ጨርሶ ሳይሰብኩ ቆይተዋል ምክንያቱም ወንጌል ብለው የሚጠሩት የክርስቶስ አካልና ሥራ መልእክት እና እንዴት እንደ ፈጸመ አይደለምና። ሥራ እና ጥቅሞቹ በእምነት ለግለሰቡ ሊስማሙ ይችላሉ። ይልቁንም፣ የክርስቶስ ወንጌል ወደ ኢየሱስ በመምጣት ዓላማ ላለው ሕይወት ወይም ግላዊ ፍጻሜ ባለው የሕክምና ተስፋዎች ተለውጧል። እንደነዚህ ባሉ መልእክቶች ውስጥ ትኩረቱ በእርሱ ላይ ሳይሆን በእኛ ላይ ነው።
በሌላ በኩል በቀደመችው ቤተ ክርስቲያን የነበረውን የአምልኮ ሥርዓት ስንመለከት የቅዱሳን ሳምንታዊ ጉባኤ ለአምልኮ፣ ለሕብረት፣ ለጸሎት፣ ለጌታ እራት በዓል እና ለትምህርተ ጥምቀት መሰጠትን ያካተተ እንደነበር እናያለን። ሐዋርያት። በዚያ ብንሆን ኖሮ፣ የሐዋርያዊው ስብከት ሙሉውን የቤዛነት ታሪክ እና የመለኮታዊ መገለጥ ድምርን የሚሸፍን እንጂ በወንጌላዊ ኬሪግማ ብቻ የተገደበ እንዳልሆነ እናያለን።
ስለዚህ፣ እንደገና፣ ኪሪግማ የኢየሱስ ክርስቶስ ሕይወት፣ ሞት፣ ትንሣኤ፣ ዕርገት እና አገዛዝ፣ እንዲሁም ወደ መለወጥ እና የንስሐ ጥሪ አስፈላጊው አዋጅ ነው። አዲስ ኪዳን የሚያመለክተው ይህ ኪሪግማ ነው (ሮሜ. 1፡16)። ለእሱ ምንም ተቀባይነት ያለው ምትክ ሊኖር አይችልም። ቤተ ክርስቲያን ኪሪግማዋን ስታጣ ማንነቷን ታጣለች።
ቅዱሳት መጻሕፍት፡ 1ኛ ቆሮንቶስ 1፡23-25፣ 1ኛ ቆሮንቶስ 1፡25፣ ሮሜ 1፡16
SUBSCRIBE
talewgualu video
https://www.youtube.com/watch?v=ANJk-wzRU_Q
Comments