ከእውነተኛ ስብከት ጋር ምን ግንኙነት አላቸው? @yetinsaeqal Theology? Philosophy? What Do They Have To Do With Real Preaching?
ከእውነተኛ ስብከት ጋር ምን ግንኙነት አላቸው?
https://t.me/yetinsaeqalየኛ የስብከት ሥነ መለኮት መጽሐፍ ቅዱስ ስለ ስብከት ይናገራል ብለን እናምናለን። የኛ ፍልስፍና እምነታችንን በተግባር እንዴት እንደምናውል ነው።
ቅዱሳት መጻሕፍት፡ ኤርምያስ 17፡1-20፣ ዮናስ 3፡1-10
መስበክ ምንድን ነው እና ለምን እናደርጋለን? ብዙ መጣጥፎች፣ መጽሃፎች እና ትምህርቶች ከስብከት ልምምድ ጋር የተያያዙ ናቸው። በእውነቱ፣ እኔ ራሴ ጥቂት መጣጥፎችን ፅፌያለሁ እና የተለያዩ የዝግጅት እና የአቅርቦት ጉዳዮችን በሚመለከቱ በጣም ጥቂት ትምህርቶችን አቅርቤያለሁ። ከመሠረታዊ አካላት ጋር በተያያዘ ብዙ ቀለም እንዲሁ ፈስሷል፣ ነገር ግን ይህ ብዙም አስደሳች (ወይም ትርፋማ) አይደለም።
ይሁን እንጂ፣ ከሥር ወደ ሚያምንበት ነገር ስንመጣ ትክክል ካልሆንንና ካልተፈታን ማንኛውም ተግባራዊ ምክር ወይም የሙያ ጥረታችን ምንም ፋይዳ አይኖረውም። ለዚህም ነው በስብከት ሥነ-መለኮት እና ፍልስፍና ላይ አጭር (ሊነበብ የሚችል) ጽሑፍ ለመጻፍ የወሰንኩት።
በመጀመሪያ፣ በእነዚህ ቃላት ምን ማለቴ ነው? የኛ የስብከት ሥነ መለኮት መጽሐፍ ቅዱስ ስለ ስብከት ይናገራል ብለን እናምናለን። የኛ ፍልስፍና እነዚያ እምነቶች በገሃዱ ዓለም ውስጥ እንዴት እንደተሟሉ ማለትም እምነታችንን በተግባር እንዴት እንደምናውል ጋር የተያያዘ ነው።
ሥነ መለኮት
ይህ አጭር መጣጥፍ ስለሆነ መጽሐፍ ቅዱስ ስለ ስብከት ያስተምራል ብዬ የማምንባቸውን አምስት መሠረታዊ እና መሠረታዊ እውነቶችን ልስጥ።
1. ስብከት መጽሐፍ ቅዱሳዊ ነው። በብሉይም ሆነ በአዲስ ኪዳን፣ አንድ ዓይነት መስበክ ቃሉንና ፈቃዱን የሚገልጽበት ዋነኛ መንገድ ነው። የብሉይ ኪዳን ቃላቶች “ነቢይ” እና “ትንቢት” (ነቢ እና ነብዩ በቅደም ተከተል) “አረፋ” ወይም “መፍላት” ከሚለው ስር የወጡ ናቸው። ሐሳቡ የእግዚአብሔር ቃል ከነቢዩ አፍ ይፈስሳል የሚል ነው።
ብርቅዬው ቃል ናታፍ—“ለመስበክ” ተብሎ የተተረጎመ — እንደ መነሻው ቃላትን ወደ አንድ ነገር ወይም ወደ አንድ ሰው አቅጣጫ “መጣል” የሚል ሀሳብ አለው (ሕዝቅኤል 20፡46፤ 21፡2 ይመልከቱ)። አዲስ ኪዳን በስብከት የተሞላ ነው፣ ኬሩሶ (ለመናገር ወይም ለማወጅ)፣ ካታንጄሎ (ምሥራች ለማወጅ)፣ euangellizo (ምሥራቹን ለማወጅ) እና parresiazomai (በድፍረት ለመናገር) የሚሉትን ቃላት በመጠቀም ነው።
2. የእግዚአብሔር ቃል የስብከት ይዘት ነው። በ2ኛ ጢሞቴዎስ 4፡2 ላይ፣ ጳውሎስ ጢሞቴዎስን "ቃሉን እንዲሰብክ!"
3. ስብከት ክርስቶስን ያማከለ መሆን አለበት። ጳውሎስ ራሱን ከሌሎች ሰባኪዎች ጋር በማነጻጸር ለቆሮንቶስ ቤተ ክርስቲያን የስብከቱ ሥራ “በአሳማኝ የጥበብ ቃል” እንዳልተሞላ፣ ነገር ግን “ከኢየሱስ ክርስቶስና እርሱ ከተሰቀለ በቀር ምንም እንደማላውቅ ወስኗል” ብሏል (1 ቆሮንቶስ 2፡1) -5) በኋላም “እንደ መጀመሪያው ቦታ” ያስተላለፈው መልእክት ከወንጌል ሌላ እንዳልሆነ አረጋግጧል (1ኛ ቆሮንቶስ 15፡1-5)።
4. ስብከት እግዚአብሔርን ለማክበር መጣር አለበት። በቅዱሳት መጻሕፍት ውስጥ የምናየው ነገር ሁሉ ለእግዚአብሔር ክብር እንዲሆን ብቻ አይደለም (1ኛ ቆሮንቶስ 10፡31) ነገር ግን ጳውሎስ በእርግጥ የክርስቶስ መልእክት “የተባረከ የእግዚአብሔር ክብር ወንጌል” እንደሆነ ተናግሯል (1ኛ ጢሞቴዎስ 1) : 11) ወንጌልን እየሰበክን ከሆነ የመጨረሻው መጨረሻ እግዚአብሔር ይከበራል።
5. ስብከት መንፈሳዊ ጥረት ነው። ጳውሎስ ወንጌል “የእግዚአብሔር የማዳን ኃይል ነው” (ሮሜ 1፡16) ብሏል። በተጨማሪም “መንፈስንና ኃይልን በመግለጥ” ወንጌልን እንደሰበከ ተናግሯል (1 ቆሮንቶስ 2:1-5) እና በኤፌሶን 6 ላይ “አፌን በድፍረት የምከፍት ቃሉ ይሰጠኝ ዘንድ” ጸሎትን ጠይቋል። የወንጌልን ምሥጢር ለመስበክ።
ፍልስፍና
በዚህ የስብከት ሥነ-መለኮት ላይ በመመስረት፣ የስብከት ፍልስፍናን ማዳበር እንችላለን። በሌላ አነጋገር፣ መጽሐፍ ቅዱስ ስለ እሱ በሚናገረው ላይ ተመርኩዞ መስበክ እንዴት ተግባራዊ መሆን እንዳለበት አንዳንድ መደምደሚያዎች ላይ ልንደርስ እንችላለን።
1. ስብከት መጽሐፍ ቅዱሳዊ ስለሆነ ለቤተ ክርስቲያን አስፈላጊ ነው። ይህ ማለት በቤተክርስቲያን ውስጥ ስብከት መተግበር አለበት. ከዚህም በላይ ስብከት ለወንጌል ማወጅ እና ለእግዚአብሔር ክብር ዋና ዋና ነገር ስለሆነ የክርስቲያን አምልኮ ዋና አሽከርካሪ እና ዋና ማዕከል መሆን አለበት። በስብሰባዎቻችን ውስጥ ተገቢውን ቦታ ስንሰጥ ይህን ተግባራዊ ማድረግ እንችላለን።
2. የእግዚአብሔር ቃል የስብከት ይዘት ስለሆነ ገላጭ ስብከት ከሁሉ የተሻለ ነው። እኔ “ገላጭ ስብከት”ን በዐውደ-ጽሑፉ ውስጥ ያለውን የጽሑፍ ዐውደ-ጽሑፍ ነው ብዬ ገለጽኩት። እያንዳንዱ ስብከት በመጽሐፍ ቅዱሳዊ ምንባብ ላይ የተመሠረተ መሆን አለበት፣ እናም የዚያ ክፍል የመጀመሪያ ፍቺ መታወጅ፣ መገለጽ እና መተግበር አለበት። ከመጽሐፍ ቅዱሳዊ ምንባብ ያልወጣ ማንኛውም ስብከት የእግዚአብሄርን ቃል ሃይልና ስልጣን አይሸከምም።
3. ስብከት ክርስቶስን ያማከለ መሆን ስላለበት መስበክ ሁሉ ወንጌልን መስበክ ነው። ይህ ማለት ግን እያንዳንዱ ስብከት ወንጌልን ከሚያስረዳ ክፍል መሆን አለበት ማለት አይደለም ነገርግን እያንዳንዱ ክፍል በተሰቀለው እና በተነሳው ክርስቶስ ብርሃን መሰበክ አለበት ማለት ነው። ጥሩ ሥራ ወይም ጥሩ ምክር አንሰብክም። ህዝባችንን ወደ ታዛዥነት እና ፅድቅ ስንጠራ እንኳን፣ ስለ እኛ የተጠናቀቀውን የክርስቶስን ስራ ምሥራች ስንሰብክ ይህን ማድረግ አለብን።
4. ስብከት እግዚአብሔርን ለማክበር መጣር ስላለበት እግዚአብሔር መከበር አለበት። የስብከት ሁሉ ጀግና መሆን ያለበት እግዚአብሔር እንጂ ሰው አይደለም። ስለ እግዚአብሔር ለሰዎች መንገር አለብን፣ እናም እርሱ በባህሪያቱ ሁሉ የከበረ ሆኖ እንዲታይ በትክክል ልናደርገው ይገባናል።
5. ስብከት መንፈሳዊ ጥረት ስለሆነ ሰባኪው በመንፈስ መመላለስ አለበት። እኛ ራሳችን ከአምላክ ጋር መሄድ አለብን፤ እንዲሁም የስብከቱን ሥራ ማለትም ከመፀነስ እስከ ዝግጅት እስከ ማድረስ ድረስ በጸሎት መታጠብ አለብን። ከዚያም ለመስበክ ስንቆም፣ የተሰበከውን የቃሉን ሥራ እንዲፈጽም መንፈስ ቅዱስን ማመን አለብን።
ቅዱሳት ጽሑፋት፡ 1 ቈረንቶስ፡ 1 ጢሞቴዎስ፡ 2 ጢሞቴዎስ፡ ኤፌሶን 6፡ ህዝቅኤል 20፡46፣ ኤርምያስ 17፡1-20፣ ዮናስ 3፡1-10፣ ሮሜ 1፡16
Comments