የነገረ መለኮት ሁኔታ፡ በማን ሥልጣን?
ከምትጠይቋቸው በጣም አስፈላጊ ጥያቄዎች አንዱ፡ በማን ወይም በምን ስልጣን? https://t.me/yetinsaeqal #Theology, #Authority, #GOD'S #WISDOM, #Authority_of_Scripture
ከምትጠይቋቸው በጣም አስፈላጊ ጥያቄዎች አንዱ፡ በማን ወይም በምን ስልጣን? የምትከተለው ስልጣን በምትመርጠው ምርጫ ሁሉ ላይ ተጽእኖ ስለሚያሳድር የተሰጠው መልስ በአለም ላይ ያለውን ለውጥ ያመጣል። ይህ የግለሰቦች እና የማህበረሰቦች እውነት ነው።
በ1644 ሳሙኤል ራዘርፎርድ ሌክስ ሬክስ የተሰኘ የፖለቲካ ፍልስፍና መጽሐፍ አሳተመ። ርዕሱ በጥያቄ መልክ አይደለም, ግን በቀላሉ ሊሆን ይችላል። ራዘርፎርድ ይህን ትክክለኛ የሥልጣን ጥያቄ ለአንባቢዎቹ አቅርቦ ነበር። ንጉሱ በላቲን ሬክስ ናቸው? ወይስ ህግ ነው በላቲን ሌክስ? በ 1644 በዩናይትድ ኪንግደም, የመጽሐፉ መቼት, አክሲዮኖች ከፍ ሊል አይችሉም። መፅሃፉ የህግ የበላይነትን በፍፁምነት ላይ ማጣራት ፣የግለሰብን አምባገነንነት ፣የንጉሱን የበላይነት መሸማቀቂያ መንገድ አድርጎ ይደግፋል። መጽሐፉ ለጆን ሎክ የፖለቲካ ፍልስፍና መንገድ ጠርጓል፣ እሱም በተራው ደግሞ ለአሜሪካ ሙከራ፣ በሕገ መንግሥታዊ ዲሞክራሲ ውስጥ ሙከራ መንገድ ጠርጓል። ይህ ሁሉ በጥያቄ ነው የጀመረው። የእኛ ስልጣን ማን ነው? ሬክስ ወይስ ሌክስ?
ይህንን የሥልጣን ጥያቄ በሕይወታችን ውስጥ በየቀኑ እንጋፈጣለን። ከፊታችን የተቀመጡ ምርጫዎች አሉን፣ ጥቂቶቹ ትንሽ ውጤት፣ ከፊሉ ትልቅ ውጤት። በእነዚህ ምርጫዎች ውስጥ ምን ይመራናል? እውነት፣ ጻድቅ፣ ቆንጆው ምን እንደሆነ እንዴት እናውቃለን? ሕይወቴን እንዴት ነው የምቀርፀው?
እና፣ ቀደም ሲል እንደተጠቀሰው፣ ይህ ጥያቄ ማህበረሰቦችን እና ባህሎችን ይመለከታል። እውነተኛውን፣ ጥሩውን እና ቆንጆውን ስንወስን በቡድን ምን አይነት ስልጣን እንከተል ይሆን? ይህ አዲስ ጥያቄ አይደለም. ይልቁንም ጥንት እንደ ገነት ያረጀ እና በሔዋንና በእባቡ መካከል የተደረገው ውይይት ያረጀ ነው።
ለ 2016 በ The State of Theology ጥናት ውስጥ፣ ይህንን የስልጣን ጥያቄ ለመዳሰስ እና የአሜሪካውያንን እምነት እውነተኛ፣ ጥሩ እና ውብ የሆነውን ለመወሰን በሚጠቀሙበት መስፈርት ላይ ለማግኘት እንፈልጋለን። መግለጫውን የቀረፅነው “ዘመናዊው ሳይንስ የክርስትናን የይገባኛል ጥያቄዎች ውድቅ ያደርገዋል። እንደ ራዘርፎርድ መጽሐፍ፣ ይህ መግለጫ ሁለት ምርጫዎችን ይሰጣል። አንድ ሰው ዘመናዊ ሳይንስን መከተል ይችላል ወይም አንድ ሰው በቅዱሳት መጻሕፍት ውስጥ የሚገኘውን የክርስትናን የእውነት የይገባኛል ጥያቄዎች መከተል ይችላል.
44% ዘመናዊ ሳይንስን ይከተላሉ, 40% አይስማሙም, እና ሌሎች 16% እርግጠኛ አይደሉም. ብዙኃኑ ጠባብ ነው፣ ግን ብዙኃኑ ነው። በዲሞክራሲ ውስጥ፣ የሚያስፈልግህ ቀጭን አብላጫ ነው።
ይህ አረፍተ ነገር በአሜሪካ ባህል ውስጥ ከመቶ አመት በላይ ትልቅ ቦታ የሚሰጠው ጉዳይ ነው። በሃያኛው ክፍለ ዘመን መጀመሪያ ላይ፣ ቤተ ክርስቲያንን የሚፈታተን የባህል ጉዳይ የመጣው ከዳርዊን የመነሻ አማራጭ እስከ በዘፍጥረት መክፈቻ ምዕራፎች ውስጥ ካለው ድረስ። ጥያቄው ግልጽ ነበር፡ ዘመናዊው የሃያኛው ክፍለ ዘመን ሳይንስ ወይስ ዘፍጥረት? ለጥያቄው የተሰጡት መልሶች በቤተ ክርስቲያን ውስጥም ሆነ በውጭ ለሦስት አስርት ዓመታት የዘለቀ ውዝግብ እና ክርክር አስነስተዋል። የታሪክ ተመራማሪዎች እንደ መሰረታዊ እና የዘመናዊነት ውዝግብ ይጠሩታል. እ.ኤ.አ. በ1925 በሞቃታማው የበጋ ወራት ውዝግብ ከፍተኛ ደረጃ ላይ ደርሷል ፣ በዴይተን ፣ ቴነሲ ፍርድ ቤት ሁሉም አይኖች በ Scopes Monkey ሙከራ ላይ ነበሩ።
የጠንካራ ሳይንስ ፈተናዎች በእነዚህ የሃያ አንደኛው ክፍለ ዘመን መክፈቻ አስርት ዓመታት ውስጥ ቀጥለዋል። ከማህበራዊ ሳይንስ በሚመነጩ አዳዲስ ፈተናዎች ግን ገጥሟቸዋል። እዚህ ላይ የሚነሳው ጥያቄ የመነሻ ሳይሆን የማንነት ጥያቄ ነው። የፆታ ማንነት. የወሲብ ማንነት. በ2015 በUSSupreme ፍርድ ቤት ፊት ያለው ኦበርግፌል እና ሆጅስ የኛ ጊዜ “የእስካፕ ሙከራ” እንዲሁም “የመታጠቢያ ቤት ጉዳዮች” በመላው አሜሪካ በሚገኙ ፍርድ ቤቶች እየተከሰሱ ያሉ ጉዳዮች ናቸው። ፆታ ማህበራዊ ግንባታ ነው? ጋብቻ ፈሳሽ ቃል ነው? እ.ኤ.አ. በ 1925 እ.ኤ.አ. በ 2010 ዎቹ ውስጥ ያሉ ሁኔታዎች አሜሪካውያን የወቅቱን አስተያየቶች ከበሮ በመከተል አሜሪካውያን የጥንት ባለስልጣንን ላለመቀበል እንደመረጡ ያሳዩናል ።
የምትከተላቸው ባለስልጣን እነዚህን ጥያቄዎች እንዴት እንደምትመልስ ሁሉም ነገር ይኖረዋል— እና እነዚህ በጊዜያችን ወሳኝ ጥያቄዎች ናቸው። እርግጥ ነው፣ መጠየቅ ያለብን እነዚህ ጥያቄዎች ብቻ አይደሉም። እግዚአብሔር ማነው? እንደ ሰው ማን ነን? ማነኝ? በእሱ ላይ አትሳሳት፣ የእነዚህ ጥያቄዎች አንድምታ ከምንመርጣቸው ምርጫዎች እና ከምንኖረው ህይወት ጋር የተያያዘ ነው።
ከ The State of Theology የምንማረው ነገር የምናየውን፣ ገላጭውን እንድንረዳ ብቻ ሳይሆን ይረዳናል። ከዚህ ዳሰሳ የምንማረው ነገር ደግሞ ልንሄድበት የሚገባን አቅጣጫ ይጠቁመናል። የጥንት ሥልጣንን ለመከተል ልንሸማቀቅ ወይም ልንሸማቀቅ አይገባም።
ጆናታን ኤድዋርድስ በአንድ ወቅት “የእግዚአብሔር ጥበብ የተሰጠው ለየትኛውም ዘመን ሳይሆን ለሁሉም ዕድሜዎች ነው” ብሏል። ያ እውነት ነው. አንድምታውም እውነት ነው፣ እና ኤድዋርድስ ሲጨምር ለእኛ ያለውን እንድምታ ገልጿል፣ “ስለዚህ በእውነት እግዚአብሔር የገለጠውን እውነት መሆኑን መቀበል እና ቃሉን መመልከት አለብን።
በማን ሥልጣን? የሚለውን ወሳኝ ጥያቄ ስናስብ የዘመናችንን ሳይረን ለመከተል አንፈተንም፣ ነገር ግን በቅዱስ ቃሉ ውስጥ ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ የተገለጠውን የእግዚአብሔርን ጥንታዊና ዘላቂ ጥበብ እንመልከት።
Comments