መንፈስ ቅዱስ በቤተ ክርስቲያን ውስጥ

መንፈስ ቅዱስ በቤተ ክርስቲያን ውስጥ




 ቀደም ባሉት ጊዜያት፣ የመንፈስ ቅዱስን መሞላት ወይም የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀትን በተመለከተ፣ ወደ ሙሉ ወንጌል ቡድኖች መናገር እና ልዩ አገልግሎቶችን በመላ አገሪቱ ማካሄድ በሚለው ርዕሰ ጉዳይ ላይ የመናገር መብት ነበረኝ። በእነዚህ አገልግሎቶች ውስጥ እጅግ በጣም ብዙ ሰዎች ሁል ጊዜ በመንፈስ ቅዱስ ተሞልተዋል።

አሁን ካሪዝማቲክ እንቅስቃሴ የምንለው የእግዚአብሔር እንቅስቃሴ የተካሄደው በ60ዎቹ እና 70ዎቹ ዓመታት ነው። ያ የእግዚአብሔር እርምጃ በብዙ ሺዎች በሚቆጠሩ ቤተ እምነቶች ውስጥ በመንፈስ ቅዱስ የተሞሉ አማኞች ተለይተው ይታወቃሉ። በራሴ አገልግሎት፣ ይህ ወቅት በመቶዎች የሚቆጠሩ ቤተ እምነት ሰዎች መንፈስ ቅዱስን ሲቀበሉ ያየሁበት ጊዜ ነበር።

ለምሳሌ ያህል፣ በቴክሳስ በተደረገ አንድ የአውራጃ ስብሰባ ላይ አንድ ጊዜ ባካፈልኳቸው የመጽሐፍ ቅዱስ ክፍሎች ውስጥ ከአንድ መቶ የሚበልጡ ሰዎች በመንፈስ ቅዱስ ተሞልተዋል። በእነዚህ ክፍሎች ውስጥ፣ አንድ የቤተ እምነት አገልጋይ እና ሚስቱ መንፈስ ቅዱስን ተቀብለው ወደ ፍሎሪዳ ቤተ ክርስቲያናቸው ሲመለሱ፣ የቤተ ክርስቲያናቸውን ማስታወቂያ ላኩኝ። በዚያም መንፈስ ቅዱስን እንደተቀበሉ እና በሌሎች ልሳኖች እንደተናገሩ በግልፅ አበሰሩ።

የቤተ ክርስቲያናቸው የቦርድ ሰብሳቢም በመንፈስ ቅዱስ መሞላት እና በልሳኖች ስለመናገር ምስክርነታቸውን መስጠታቸውን በማስታወቂያው ላይ አስተውያለሁ። በዚህ ቤተክርስቲያን ከአምስት መቶ በላይ ሰዎች በሰንበት ትምህርት ቤት ይማሩ ነበር። ሰዎቹም ሙሉ ወንጌልን ይናገሩ ነበር!

ሌላ የቤተ እምነት አገልጋይ እና ሚስቱ በዚህ ጉባኤ መንፈስ ቅዱስን ተቀበሉ። እና ከቺካጎ የመጣ አገልጋይ ከሌላ ቤተ እምነት የመንፈስ ቅዱስን መሞላት ተቀበለ።

በጣም ወግ አጥባቂ ከሆነው ቤተ እምነት የመጡ ሁለት አገልጋዮችም በዚያ ስብሰባ ላይ ተገኝተዋል። በሌሎች ቤተ እምነቶች እና በጴንጤቆስጤዎች መካከል እንዳሉ ሁሉ የዚህ ልዩ ቤተ እምነት የተለያዩ ቅርንጫፎች አሉ።

ሁሉም የዚህ ልዩ ቤተ እምነት የተለያዩ ቅርንጫፎች ወግ አጥባቂዎች ነበሩ፣ አንዳንዶቹ ግን እጅግ በጣም ወግ አጥባቂ ነበሩ። በቴክሳስ በተደረገው የአውራጃ ስብሰባ ላይ ከተገኙት ከእነዚህ ሁለት አገልጋዮች መካከል አንዱ እጅግ በጣም ወግ አጥባቂ ከሆነው ቅርንጫፍ የመጣ ነው። ወግ አጥባቂ የነበረው የመንፈስ ቅዱስን ጥምቀት ወዲያው ተቀበለ፣ ነገር ግን እጅግ በጣም ወግ አጥባቂ አገልጋይ እስከ ስብሰባው የመጨረሻ ቀን ድረስ አልተቀበለም።

እኚን ጨካኝ አገልጋይ ያስጨነቀው እና የመንፈስ ቅዱስን ጥምቀት እንዳይቀበል እንቅፋት የሆነው በሴቶች ሰባኪዎች አለማመኑ ነው። መንፈስ ቅዱስን ለመቀበል ለመጀመሪያ ጊዜ በቀረበ ጊዜ፣ ሁለት ሴት ሰባኪዎች ከእርሱ ጋር ለመጸለይ ወደ እርሱ ቀረቡ።

 (ብዙ ጊዜ በዚያ መንገድ የሚሠራ ይመስላል፣ አይደል? እግዚአብሔር ስለ ምንም ነገር እንድንጠላ አይፈልግም! ከቃሉ ጋር እንድንስማማ ይፈልጋል።)


እኚህ አገልጋይ ሴቶች ሰባኪ መሆን የለባቸውም በሚለው ቅድምያ ሃሳብ ምክንያት፣ ይህ አስፈራራው እና መንፈስ ቅዱስን እንዳይቀበል እንቅፋት ሆኖበታል። መንፈስ ቅዱስን ከመቀበሌ በፊት በሴቶች ሰባኪዎች ማመን አለብኝን?

 "አይ አንተ አታስብም በአንድ ወቅት ሴቶችም ሰባኪ ናቸው ብዬ አላምንም ነበር ነገር ግን እንዲረብሽህ ከፈቀድክ እምነትህን ይገድባል ስለዚህም መንፈስ ቅዱስን እንዳትቀበል እንቅፋት ይሆንብሃል" አልኩት።

 እንዲሁም መንፈስ ቅዱስን ስንቀበል ሁሉንም ነገር እናውቃለን ማለት እንዳልሆነ ማስታወስ አለብን። በእነዚህ አንዳንድ ቦታዎች፣ መንፈስ ቅዱስ አስተሳሰባችንን ይለውጣል ምክንያቱም መጽሐፍ ቅዱስ ወደ እውነት ሁሉ ይመራናል (ዮሐ. 16፡13)።

ለምሳሌ፣ ጴጥሮስና ሁሉም ሐዋርያት ለአሥር ዓመታት በመንፈስ ቅዱስ ተሞልተው ነበር፣ ነገር ግን አሁንም አሕዛብ መዳን እንደሚችሉ አያውቁም ነበር። ጴጥሮስ በሰገነት ላይ ሲጸልይ ራእዩን እስኪያይ ድረስ ያን መገለጥ አልተቀበሉም፤ እግዚአብሔርም ተናገረው እንዲህም አለው፡- “...እግዚአብሔር ያነጻውን ርኵስ ያልሆነውን።” (ሐዋ. 10፡15)። ከዚያም ጴጥሮስ አሕዛብ ለነበሩት ለቆርኔሌዎስና ለቤተሰቦቹ ወንጌልን እንዲሰብክ ተላከ (ሐዋ. 10፡1-45)።

ስለዚህ ይህን አገልጋይ እንዲህ አልኩት፡- “ሴቶች ሰባኪ እንዲሆኑ እስካልፈቀድክ ድረስ እንቅፋት ይሆንሃል። ብቻ ለእግዚአብሔር ክፍት ሁን እና የሚፈልገውን ሁሉ ይንገራችሁ። ማወቅ ያለባችሁን ሁሉ ብታውቁ እና ከመንፈስ ቅዱስ ውጭ መሆን ያለባችሁን ሁሉ ከሆናችሁ እርሱን ምን ትፈልጉታላችሁ?

ይህ አገልጋይ በመጨረሻ በመንፈስ ቅዱስ ጥምቀት ተቀበለ። እና፣ በእርግጠኝነት፣ በመንፈስ ቅዱስ ሲሞላ፣ አንዲት ሴት ሰባኪ ነበረች ከእርሱ ጋር ጸለየ! በመንፈስ ቅዱስ ከተሞላ በኋላ፣ “አሁን በሴቶች ሰባኪዎች አምናለሁ!” አለ። ሃሳቡን ለመቀየር ብዙ ጊዜ አልወሰደበትም።

በእውነቱ፣ በመንፈስ ቅዱስ ስትሞሉ፣ በጣም አስፈላጊ ናቸው ብለው ያሰቡዋቸው ብዙ ነገሮች ያን ያህል አስፈላጊ እንዳልሆኑ ታያላችሁ። እናም ብዙ ጭፍን ጥላቻዎ እና አእምሮአችሁ ሲታደስ በእግዚአብሔር ቃል እውነት ላይ ይወድቃሉ (ሮሜ. 12፡2)። ይህ አገልጋይ ወደ ቤት ተመልሶ በአንድ ወር ጊዜ ውስጥ አሥራ ስድስት አማኞችን በመንፈስ ቅዱስ ተሞላ። በተለይ በካሪዝማቲክ እንቅስቃሴ ዘመን፣ ቤተ እምነት ሰዎች በመንፈስ ቅዱስ ሲሞሉ አይቷል። ይህ ቁጥር ዛሬም ቢሆን እየጨመረ ነው። ለምሳሌ፣ በዚህ አንድ ሰው በመንፈስ ቅዱስ ከተሞላ በኋላ በጥቂት ቀናት ውስጥ፣ በመንፈስ ቅዱስ የተሞሉ አማኞች ቁጥር በአሥራ ስድስት ተባዝቷል። በእነዚህ ቀናት እግዚአብሔር በሚያደርገው ነገር ደስ ይለኛል!

 እውነቱን ለመናገር እንደ ወጣት ሰባኪ በ60ዎቹ እና 70ዎቹ የካሪዝማቲክ ንቅናቄ ወቅት እንዳየሁት ከተፈጥሮ በላይ የሆነውን ነገር በማሳየት እኖራለሁ ብዬ አላመንኩም ነበር። አሁን ስለሚሆነው ነገር ከአመታት በፊት አንድ ሰው ቢነግረኝ ኖሮ ከአእምሮዬ በላይ ይሆን ነበር። ከአመታት በፊት፣ በራሴ አገልግሎት ውስጥ እንኳን የተፈጸሙ አንዳንድ ነገሮች ሊኖሩ እንደሚችሉ በፍጹም አላምንም ነበር!


ለምሳሌ እኔ ከመጣሁበት ቤተ እምነት አንድ አገልጋይ በመንፈስ ቅዱስ ተሞላ። በሰንበት ትምህርት ቤት መርሐ ግብር ብቻ የተመዘገቡ ሁለት ሺህ አባላት ያሉት የቤተ ክርስቲያን አስተዳዳሪ ነበር። የዚህ መጋቢ ዲያቆንም በመንፈስ ተሞላ።

በእርግጥ ይህ ዲያቆን አስቀድሞ በመንፈስ ቅዱስ ተሞላ። ከዚያም ዲያቆኑ ስለ ጉዳዩ ከመጋቢው ጋር መነጋገሩን ቀጠለ እና በመጨረሻም ወደ ሙሉ ወንጌል ስብሰባ እንዲገባ አደረገው። ፓስተሩ መጽሐፍ ቅዱስ ስለ መንፈስ ቅዱስ የሚናገረውን አይቶ በመንፈስ ቅዱስ ተሞላ እና በሌሎች ልሳኖች ተናገረ!

የዚህ ዲያቆን ወንድም የጴንጤቆስጤ ቤተ ክርስቲያን አባል ነበር እና ወደ ሃያ አመት የሚጠጋ ነበር ነገር ግን መንፈስ ቅዱስን ፈጽሞ አልተቀበለም። ፓስተሩ እና ዲያቆኑ የዲያቆኑን ወንድም በመንፈስ ቅዱስ መሞላት ይችል ዘንድ ወደ ስብሰባው አመጡ።

ቀድሞ የተገላቢጦሽ ነበር፡ የጴንጤቆስጤ ሰዎች አብዛኛውን ጊዜ ቤተ እምነት ያላቸው ሰዎች በመንፈስ ቅዱስ ተሞልተዋል! ነገር ግን ነገሮች ሲለወጡ ለማየት በቂ ጊዜ ኖረናል ምክንያቱም አሁን አንዳንድ ጊዜ ቤተ እምነት ሰዎች የጴንጤቆስጤ ቤተ ክርስቲያን ሰዎች በመንፈስ ቅዱስ እንዲሞሉ የሚያደርጉ ናቸው!

 በአንድ ወቅት በቴክሳስ ውስጥ በቤተክርስቲያን ውስጥ ዘጠና አምስት በመቶው የመንፈስ ቅዱስ መሞላት የተቀበሉበት እና በሌሎች ልሳኖች የሚናገሩበትን ስብሰባ ሰበኩኝ። በአስደናቂ ምስክርነቶች የተሞላ የከበረ አገልግሎት ነበር፣ እና አገልግሎቱ ከአመታት በፊት እንደ ጴንጤቆስጤ አገልግሎት ሞቅ ያለ ብርሃን ነበረው።

 በካሪዝማቲክ እንቅስቃሴ ወቅት እግዚአብሔር እያደረገ ያለው አካል መሆን በጣም አስደናቂ እና መንፈስን የሚያድስ ነበር። እና እሱ ዛሬ እያደረገ ያለው አካል በመሆኔ ደስተኛ ነኝ!

የቤተ እምነት ልዩነቶች ምንም አይደሉም

እግዚአብሔርን ለሚራቡ ሁሉ በመንፈስ ቅዱስ የመሞላትን አስደናቂ ተሞክሮ ልናካፍላቸው ይገባል። ለምሳሌ፣ አንድ ሰው በባህር ላይ ወድቆ ሕይወት አዳኝ ቢኖረኝ፣ ሕይወት አዳኙን ከመወርወሬ በፊት የየትኛው ቤተ ክርስቲያን እንደሆነ አልጠይቀውም! የቤተ ክርስቲያኔ አባል ባይሆን ኖሮ ነፍስ አዳኙን አልጥልም ነበር!

ሰዎች እየሰመጡ ከሆነ እርዳታ ያስፈልጋቸዋል። ሰዎች ከጠፉ መዳን ያስፈልጋቸዋል። ክርስቲያኖችም ከእግዚአብሔር ጋር ጠለቅ ያለ ጉዞ ለማድረግ ቢራቡ፣ በመንፈስ ቅዱስ ከመሞላታቸው በፊት የየትኛውም ቤተ ክርስቲያን አባል መሆን አይጠበቅባቸውም!

መንፈስ ቅዱስ ስጦታ ነው። ብዙ እግዚአብሔርን የተራቡ አማኞች በመንፈስ እንዲሞላ ማድረግ አለብን። እና እግዚአብሔር ይመስገን ያንን እያደረግን ነው። እርግጥ ነው፣ የአጥቢያ አካል ያልሆኑ አማኞች ወደ ጥሩ ቤተ ክርስቲያን እንዲቀላቀሉ እና ታማኝ አባል እንዲሆኑ፣ በክርስቲያናዊ አካሄዳቸው እንዲያድጉ ሁልጊዜ ልናበረታታቸው ይገባል። መንፈስ ቅዱስን ለመቀበል ግን ቤተ ክርስቲያንን መቀላቀል ቅድመ ሁኔታ አይደለም።
 በአራት የሙሉ ወንጌል ቡድን አጥቢያ ምእራፍ አገልግሎት ውስጥ፣ በአንድ ወቅት 143 ሰዎች በመንፈስ ቅዱስ ተሞልተው አየሁ። ያ በራሱ እውነተኛ መነቃቃት ነው፣ አይደል? እና አንዳንድ ሰዎች እግዚአብሔር በጉዞ ላይ አይደለም ብለው ያስባሉ! እግዚአብሔር ይመስገን እርሱ ነው። አንተ የምታስበው መጽሐፍ ቅዱስ የሚናገረው አይደለም ትልቅ ቦታ የሚሰጠው። መጽሐፍ ቅዱስም አንድ ሰው የነገረህ አይደለም። ስለ እግዚአብሔር ቃል ለራስህ የምታውቀው ነገር አስፈላጊው ነው። እግዚአብሔርም በሚከተሉት ምልክቶች ቃሉን ያጸናል።

መንፈስ ቅዱስ፡ የእግዚአብሔር ቃል ኪዳን ለአንተ

የሐዋርያት ሥራ 1:5,8
#5 ዮሐንስ በውኃ አጥምቆ ነበርና። ነገር ግን ከጥቂት ቀን በኋላ በመንፈስ ቅዱስ ትጠመቃላችሁ። ...
#8 ነገር ግን መንፈስ ቅዱስ በእናንተ ላይ ከወረደ በኋላ ኃይልን ትቀበላላችሁ፤ በኢየሩሳሌምም በይሁዳም ሁሉ በሰማርያም እስከ ምድር ዳርም ድረስ ምስክሮቼ ትሆኑልኛላችሁ። የሐዋርያት ሥራ 2፡32፣33
#32 ይህን ኢየሱስን እግዚአብሔር አስነሣው ለዚህም ነገር እኛ ሁላችን ምስክሮች ነን።
#33 ስለዚህ በእግዚአብሔር ቀኝ ከፍ ከፍ ብሎ የመንፈስ ቅዱስን ተስፋ ከአብ ተቀብሎ ይህን እናንተ አሁን የምታዩትንና የምትሰሙትን አፈሰሰው። ውስጥ መሆኑን አስተውል
የሐዋርያት ሥራ 1፡5 እና 8 ኢየሱስ የመንፈስ ቅዱስን ተስፋ ለቤተክርስቲያን - የክርስቶስ አካል ተናግሯል። “...በመንፈስ ቅዱስ ትጠመቃላችሁ...” አለ።

( የሐዋርያት ሥራ 1:5 ) በሐዋርያት ሥራ ምዕራፍ 2 ደግሞ የተስፋው ቃል ሲፈጸም አይተናል፡- “...ይህን እናንተ አሁን የምታዩትንና የምትሰሙትን እርሱ [ኢየሱስ] አፈሰሰው” (ሐዋ. 2፡33)።

ከዚያም በሐዋርያት ሥራ 2፡38 እና 39፣ ጴጥሮስ ለሕዝቡ የመንፈስ ቅዱስ ተስፋ ለሚያምኑት እንደተሰጠ ነገራቸው።
 
የሐዋርያት ሥራ 2፡38፣39
38 ጴጥሮስም እንዲህ አላቸው። ንስሐ ግቡ፥ ኃጢአታችሁም ይሰረይ ዘንድ እያንዳንዳችሁ በኢየሱስ ክርስቶስ ስም ተጠመቁ የመንፈስ ቅዱስንም ስጦታ ትቀበላላችሁ።
39 ተስፋው ለእናንተና ለልጆቻችሁ በሩቅም ላሉ ሁሉ፥ ጌታ አምላካችንም ዳግመኛ የተወለዱትን በሌላ ቃል የሚጠራቸው ናቸውና።

መንፈስ ቅዱስ አካል ነው።

ኢየሱስ መንፈስ ቅዱስን በዮሐንስ 14፡16 ላይ አካል አድርጎ ይጠቅሳል፡- “...እኔ አብን እለምናለሁ እርሱም [አጽናኙ፣ መንፈስ ቅዱስ] ከእርሱ ጋር እንዲኖር ሌላ አጽናኝ ይሰጣችኋል። አንተ ለዘላለም"

መንፈስ ቅዱስ አካል ነው። በሌላ አነጋገር መንፈስ ቅዱስን ስንቀበል እርሱን የምንቀበለው የመለኮት ሦስተኛ አካል እንጂ “እርሱ” አይደለም። ኢየሱስም "... ለዘላለም ከእናንተ ጋር እንዲኖር" (ዮሐ. 14:16) ብሏል።
አንዳንድ ሰዎች እንዲህ ይላሉ፡- “ጥምቀትን ተቀብያለሁ” ይላሉ። ነገር ግን ጥምቀትን አልተቀበሉም, መንፈስ ቅዱስን ተቀበሉ. አንዳንድ ጊዜ ሰዎች "በጥምቀት ተሞልቻለሁ" ይላሉ. ነገር ግን በጥምቀት የተሞሉ አይደሉም; በመንፈስ ቅዱስ ጥምቀት እንኳን አልተሞሉም። ያ ቅዱስ ጽሑፋዊ መግለጫ አይደለም። አይደለም፣ በመንፈስ ቅዱስ ተሞልተዋል-በመለኮት ሦስተኛው አካል።

 መንፈስ ቅዱስን መቀበል ከተሞክሮ በላይ ነው። መለኮታዊ አካል የሆነውን መንፈስ ቅዱስን ስትቀበሉ፣ በእናንተ ውስጥ እንዲኖር፣ በእናንተ ሊያድር እና በእናንተ ውስጥ መኖሪያውን ሊያደርግ ይመጣል። መንፈስ ቅዱስን መቀበል ገና ጅምር ነው።

እንዲሁም፣ የመንፈስ ቅዱስ ማደሪያ ህልውናን እውነታ እስኪናፍቀን ድረስ ለውጫዊው የመጀመሪያ ልምምድ ያን ያህል መጨነቅ የለብንም። በመንፈስ ቅዱስ ከተሞላን፣በእያንዳንዱ የንቃት ጊዜ የእርሱን መኖር ማወቅ አለብን። ከዚህ መለኮታዊ አካል - ከመንፈስ ቅዱስ ጋር እንደ ብቸኛ ግንኙነት ከአመታት በፊት በመሠዊያ ላይ ያጋጠመንን አንዳንድ ልምዶችን መለስ ብለን መመልከት የለብንም። መንፈስ ቅዱስ በየእለቱ እውን ሊሆንልን ይገባል።

የመንፈስ ቅዱስን መሞላት የተቀበልኩት ከሃምሳ አምስት ዓመታት በፊት ነው። በመጀመሪያ መንፈስ ቅዱስን በተቀበልኩ ጊዜ ለአንድ ሰዓት ተኩል ያህል በልሳኖች እናገር ነበር፣ እና ሦስት መዝሙሮችን በልሳን ዘመርኩ። ነገር ግን ያ ልምድ በዚህ የሃምሳ አምስት አመታት በመንፈስ ቅዱስ መሞላት ውስጥ ትንሹ ክፍል ነበር ምክንያቱም ያ የመጀመሪያ ልምድ ገና ጅምር ነው።



ነገር ግን አንዳንድ ሰዎች ሲናገሩ ለመስማት፣ መንፈስ ቅዱስን የመቀበል የመጀመሪያ ልምድ በሕይወታቸው ውስጥ ከተከሰቱት ሁሉ የላቀው ነገር ነበር። እርግጥ ነው፣ በአንድ በኩል ያ እውነት ሊሆን ይችላል፣ ምክንያቱም ያ ጅምር ነው። ግን አንዳንድ ሰዎች ከዚያን ጊዜ ጀምሮ ምንም ነገር አላጋጠማቸውም!

ነገር ግን፣ መንፈስ ቅዱስ በአንተ ውስጥ የሚኖር ከሆነ፣ በየቀኑ ከእግዚአብሔር ጋር እና በቃሉ ውስጥ ቅዱስ ጽሑፋዊ ልምዶችን ልታገኝ ትችላለህ። አንድ ልምድ ብቻ የለህም እና ያ መጨረሻው ነው። አይደለም፣ በመንፈስ ቅዱስ ጥምቀትን ስትቀበሉ፣ መለኮታዊ አካል - መንፈስ ቅዱስ - በውስጣችሁ እንዲኖር ይመጣል! በየቀኑ የእርሱን መኖር መገኘት ትችላለህ።

የመንፈስ ቅዱስ መሞላት ለኃጢአተኞች አይደለም; ለአማኞች ነው። ኢየሱስ በመንፈስ ቅዱስ መሞላት ላይ ሲናገር፡- “የእውነት መንፈስ ነው፤ እርሱንም ዓለም ሊቀበለው የማይችለው...” (ዮሐንስ 14፡17)።

ዓለም የእውነት መንፈስ የሆነውን የመንፈስ ቅዱስን ተስፋ ሊቀበል አይችልም። ዓለም ግን የዘላለም ሕይወትን ማግኘት ትችላለች። መጽሐፍ ቅዱስ “በእርሱ የሚያምን ሁሉ የዘላለም ሕይወት እንዲኖረው እንጂ እንዳይጠፋ እግዚአብሔር አንድያ ልጁን እስኪሰጥ ድረስ ዓለሙን እንዲሁ ወዶአልና” (ዮሐ. 3፡16) ይላል።

ኢየሱስ ክርስቶስ የእግዚአብሔር ስጦታ ለዓለም ነው። ዓለም ክርስቶስን እንደ አዳኝ ሊቀበለው ይችላል። ኃጢአተኛ ዳግም ሊወለድ ይችላል። ነገር ግን ሰው የመንፈስ ቅዱስን ጥምቀት ከመቀበሉ በፊት ዳግመኛ መወለድ አለበት።


ያው መንፈስ ቅዱስ በአዲስ ልደት እንደ መንፈስ ቅዱስ ጥምቀት

እኔ የአንድ ቤተ እምነት አባል ነበርኩ እና በእግዚአብሔር ኃይል ተፈወስኩ። ከዚያ በኋላ፣ መለኮታዊ ፈውስ ስለሚሰብኩ ከሙሉ ወንጌል ሰዎች ጋር አብሬ ላክሁ፣ እሱም እምነቴን አነሳሳው። በእምነት ጠንካራ ለመሆን ተመሳሳይ ውድ እምነት ካላቸው ሰዎች ጋር ኅብረት መፍጠር አለቦት።

ነገር ግን፣ እነዚህ የሙሉ ወንጌል ሰዎችም በመንፈስ ቅዱስ ጥምቀትን ሰበኩ እና በልሳኖች ይናገሩ ነበር። በእኔ እምነት ውስጥ ያሉ ሰዎች "እነዚያ የጴንጤቆስጤ ሰዎች ጥሩ ሰዎች ናቸው እናም በብዙ መልኩ ደህና ናቸው ብዙ መልካም ነገርን ይሰብካሉ እናም የሚሰብኩት አብዛኛው እውነት ነው" አሉ። ነገር ግን ያ የዲያብሎስ ነው ብለው ስለ “የቋንቋ ንግድ” እንድጠነቀቅ ስለ እኔ በእውነት የሚያስቡ ብዙዎች አስጠንቅቀውኛል። ነገር ግን፣ በጊዜ ሂደት፣ በልሳን የመናገር ማስረጃ በመንፈስ ቅዱስ ተሞላሁ። የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀትም የዲያብሎስ እንዳልሆነ ከልምድና ከእግዚአብሔር ቃል አውቃለሁ። ከዚህ በፊት ያልነበረኝ እና ምንም የማላውቀውን መንፈስ አላገኘሁም። ያው መንፈስ ነበር - መንፈስ ቅዱስ።

በአዲስ ልደት ያወቅኩት መንፈስ ቅዱስ - የእግዚአብሔር ልጅ መሆኔን ከመንፈሴ ጋር የመሰከረው መንፈስ ቅዱስ በልሳን እንድናገር የሰጠኝ መንፈስ ነው።

 ለቤተ እምነት ጓደኞቼ እንዲህ አልኳቸው፡- “በልሳኖች መናገር የዲያብሎስ ነው ብለሃል። እንግዲህ ከሆነ አዲስ ልደት የዲያብሎስ ነው። ወደ ክርስቶስ የመራኝ መንፈስ ቅዱስና ያው መንፈስ ቅዱስ ነው። የእግዚአብሔር ልጅ እንደ ሆንሁ ከመንፈሴ ጋር የመሰከረ በልሳን መናገርን ሰጠኝ። አየህ ዳግመኛ ስትወለድ ሁሉም መንፈስ ቅዱስ የለህም። ተጨማሪ ልምድ አለ; እግዚአብሔር እያንዳንዱ ልጆቹ እንዲለማመዱ ከሚፈልገው አዲስ ልደት በኋላ ያለው ልምድ። ኢየሱስ “... ማንም የተጠማ ቢኖር ወደ እኔ ይምጣና ይጠጣ።” ( ዮሐንስ 7፡37 ) ብሏል። በመንፈስ ቅዱስ ሙላት አንድ ሰው እስኪጠግብ ድረስ የሕይወትን ወንዞች መጠጣት ይችላል!

አንድ ሰው፣ “የሕይወትን ውኃ ወንዝ ስትሞላ፣ ማለትም በመንፈስ ቅዱስ ከተሞላህ በኋላ እንዴት ታውቃለህ?” ሲል ጠየቀ።

የሐዋርያት ሥራ 2፡4 ስንሞላ እንዴት እንደምናውቅ ይነግረናል፡- “...ሁሉም መንፈስ ቅዱስ ሞላባቸው፣ በሌላም ልሳኖች ይናገሩ ጀመር።...” አማኝ ከሆንክ፣ እንዲሁ ቀላል ነው። ኢየሱስ በዮሐንስ 7፡37 ላይ እንዳለ። በቃ መጥተው ጠጡ እና እስክትጠግቡ ድረስ መጠጣትዎን ይቀጥሉ። ስትጠግብ ደግሞ በሌሎች ልሳኖች መናገር ትጀምራለህ። ያ በመንፈስ ቅዱስ መሞላታችሁን የሚያሳይ የመጀመሪያ ምልክት ወይም ማስረጃ ነው።


ያው መንፈስ ቅዱስ በአዲስ ልደት እንደ መንፈስ ቅዱስ ጥምቀት

እኔ የአንድ ቤተ እምነት አባል ነበርኩ እና በእግዚአብሔር ኃይል ተፈወስኩ። ከዚያ በኋላ፣ መለኮታዊ ፈውስ ስለሚሰብኩ ከሙሉ ወንጌል ሰዎች ጋር አብሬ ላክሁ፣ እሱም እምነቴን አነሳሳው። በእምነት ጠንካራ ለመሆን ተመሳሳይ ውድ እምነት ካላቸው ሰዎች ጋር ኅብረት መፍጠር አለቦት።

ነገር ግን፣ እነዚህ የሙሉ ወንጌል ሰዎችም በመንፈስ ቅዱስ ጥምቀትን ሰበኩ እና በልሳኖች ይናገሩ ነበር። በእኔ እምነት ውስጥ ያሉ ሰዎች "እነዚያ የጴንጤቆስጤ ሰዎች ጥሩ ሰዎች ናቸው እናም በብዙ መልኩ ደህና ናቸው ብዙ መልካም ነገርን ይሰብካሉ እናም የሚሰብኩት አብዛኛው እውነት ነው" አሉ። ነገር ግን ያ የዲያብሎስ ነው ብለው ስለ “የቋንቋ ንግድ” እንድጠነቀቅ ስለ እኔ በእውነት የሚያስቡ ብዙዎች አስጠንቅቀውኛል። ነገር ግን፣ በጊዜ ሂደት፣ በልሳን የመናገር ማስረጃ በመንፈስ ቅዱስ ተሞላሁ። የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀትም የዲያብሎስ እንዳልሆነ ከልምድና ከእግዚአብሔር ቃል አውቃለሁ። ከዚህ በፊት ያልነበረኝ እና ምንም የማላውቀውን መንፈስ አላገኘሁም። ያው መንፈስ ነበር - መንፈስ ቅዱስ።

በአዲስ ልደት ያወቅኩት መንፈስ ቅዱስ - የእግዚአብሔር ልጅ መሆኔን ከመንፈሴ ጋር የመሰከረው መንፈስ ቅዱስ በልሳን እንድናገር የሰጠኝ መንፈስ ነው።

 ለቤተ እምነት ጓደኞቼ እንዲህ አልኳቸው፡- “በልሳኖች መናገር የዲያብሎስ ነው ብለሃል። እንግዲህ ከሆነ አዲስ ልደት የዲያብሎስ ነው። ወደ ክርስቶስ የመራኝ መንፈስ ቅዱስና ያው መንፈስ ቅዱስ ነው። የእግዚአብሔር ልጅ እንደ ሆንሁ ከመንፈሴ ጋር የመሰከረ በልሳን መናገርን ሰጠኝ። አየህ ዳግመኛ ስትወለድ ሁሉም መንፈስ ቅዱስ የለህም። ተጨማሪ ልምድ አለ; እግዚአብሔር እያንዳንዱ ልጆቹ እንዲለማመዱ ከሚፈልገው አዲስ ልደት በኋላ ያለው ልምድ። ኢየሱስ “... ማንም የተጠማ ቢኖር ወደ እኔ ይምጣና ይጠጣ።” ( ዮሐንስ 7፡37 ) ብሏል። በመንፈስ ቅዱስ ሙላት አንድ ሰው እስኪጠግብ ድረስ የሕይወትን ወንዞች መጠጣት ይችላል!


አንድ ሰው፣ “የሕይወትን ውኃ ወንዝ ስትሞላ፣ ማለትም በመንፈስ ቅዱስ ከተሞላህ በኋላ እንዴት ታውቃለህ?” ሲል ጠየቀ።

የሐዋርያት ሥራ 2፡4 ስንሞላ እንዴት እንደምናውቅ ይነግረናል፡- “...ሁሉም መንፈስ ቅዱስ ሞላባቸው፣ በሌላም ልሳኖች ይናገሩ ጀመር።...” አማኝ ከሆንክ፣ እንዲሁ ቀላል ነው። ኢየሱስ በዮሐንስ 7፡37 ላይ እንዳለ። በቃ መጥተው ጠጡ እና እስክትጠግቡ ድረስ መጠጣትዎን ይቀጥሉ። ስትጠግብ ደግሞ በሌሎች ልሳኖች መናገር ትጀምራለህ። ያ በመንፈስ ቅዱስ መሞላታችሁን የሚያሳይ የመጀመሪያ ምልክት ወይም ማስረጃ ነው።


በልሳን መናገር የአዲስ ልደት ማስረጃ አይደለም።

ታያላችሁ፣ በአንድ በኩል፣ በብዙ ቤተ እምነቶች ውስጥ ያለው ጽንፈኛ ትምህርት አንድ ሰው ሲድን ያ ሰው ሊኖረው የሚገባው መንፈስ ቅዱስ እንዳለው ነው። ነገር ግን፣ በሌላ በኩል፣ በአንዳንድ የሙሉ ወንጌል ክበቦች ውስጥ ያለው ጽንፈኛ ትምህርት እና ስህተት ማንም በልሳን ካልተናገረ በቀር በእውነት አልዳነም። በልሳን መናገር ግን ለአዲስ ልደት ማረጋገጫ አይደለም; የመንፈስ ቅዱስ መሞላት ማረጋገጫ ነው።

በልሳኖች የመናገር ማስረጃ ያለው የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀት ለዓለም - ለማያምኑት እንዳልሆነ እናውቃለን - ኢየሱስ በዮሐንስ 14: 16, 17 በተናገረው ነገር ምክንያት.


ዮሃንስ 14:16,17
16 እኔም አብን እለምናለሁ ለዘላለምም ከእናንተ ጋር እንዲኖር ሌላ አጽናኝ ይሰጣችኋል።
17 የእውነት መንፈስ (መንፈስ ቅዱስ) ነው፤ ዓለም ስለማያየው ወይም ስለማያውቀው ሊቀበለው አይችልም፤ እናንተ ግን ታውቃላችሁ። ከእናንተ ጋር ስለሚኖር በውሥጣችሁም ይኖራል።

ኢየሱስ አለም ይህንን የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀት ልምድ ሊቀበል እንደማይችል ተናግሯል። አሁን እግዚአብሔር ለዓለም ስጦታ አለው፣ እናም ያ ስጦታው መዳን ነው። የሰማይ አባት ለልጆቹ ሌላ ስጦታ አለው፣ እናም ይህ የመንፈስ ቅዱስ ስጦታ ነው።
ሉቃስ 11፡13
13 እንኪያስ እናንተ ክፉዎች ስትሆኑ ለልጆቻችሁ መልካም ስጦታ መስጠት ካወቃችሁ፥ የሰማዩ አባታችሁ ለሚለምኑት እንዴት አብልጦ መንፈስ ቅዱስን ይሰጣቸው?

እግዚአብሔር የሁሉም አባት አይደለም። እርሱ ዳግመኛ የተወለዱትና በአምሳሉና በአምሳሉ የተፈጠሩት አባት ነው (2ቆሮ. 5፡17)። ስለ እግዚአብሔር አባትነት እና ስለ ሰው ወንድማማችነት እና እግዚአብሔር እንደ ሰው የሁላችንም አባት እንደሆነ እና ሁላችንም ወንድማማቾች መሆናችንን ብዙ እንሰማለን። ግን ያ እውነት አይደለም።

 በዮሐንስ 8፡44 ላይ፣ ኢየሱስ የአይሁድ ሃይማኖት ጥብቅ የሆኑትን ፈሪሳውያን፡- “እናንተ ከአባታችሁ ከዲያብሎስ ናችሁ…” ብሏቸዋል፤ እንግዲህ ተመልከቱ፣ እግዚአብሔር ዳግመኛ የተወለዱት አባት ብቻ ነው። ዳግመኛ ለተወለዱትም እግዚአብሔር አብ የመንፈስ ቅዱስን ስጦታ ይሰጣል።


አዲስ ወይን፡ የመንፈስ ቅዱስ ዓይነት

ማርቆስ 2:21,22
 #21 በአረጀ ልብስም አዲስ እራፊ የሚሰፍን ማንም የለም፤ ቢደረግ ግን አዲሱ እራፊ አሮጌውን ይቦጭቀዋል፥ መቀደዱም የባሰ ይሆናል።
#22 በአረጀ አቁማዳ አዲስ የወይን ጠጅ የሚያኖር የለም።

ኢየሱስ በአረጀ አቁማዳ አዲስ የወይን ጠጅ የሚያኖር የለም ብሏል። በዚያን ጊዜ ሰዎች የወይን ጠጅ ለመያዝ የእንስሳትን ቆዳ እንደ አቁማዳ ይጠቀሙ ነበር፤ እነዚህ አቁማዳዎች አንድ ጊዜ ብቻ ሊጠቀሙበት እንደሚችሉ ይገመታል ምክንያቱም ከአንድ ዓመት በላይ እንዲተኛ ከፈቀዱ ቆዳው ይደርቃል እና ይሰነጠቃል። ከዚያም አዲስ የወይን ጠጅ ቢጨመርባቸው አቁማዳው ይፈነዳ ነበር።

በቅዱሳት መጻሕፍት ውስጥ፣ ወይን የመንፈስ ቅዱስ ምሳሌ ነው። እግዚአብሔርም አዲስ ፍጥረት ካልፈጠረ በቀር መንፈስ ቅዱስን በሙላቱ ለሰው መስጠት አልቻለም። (እግዚአብሔር ይመስገን በኢየሱስ ክርስቶስ በኩል ሰው በእርሱ አዲስ ፍጥረት ሊሆን ይችላል!)

ኢየሱስ በአረጀ አቁማዳ አዲስ የወይን ጠጅ ብታገቡ አቁማዳው ይፈነዳል ብሏል (ማቴ. 9:17፤ ማር. 2:22፤ ሉቃ. 5:37)። ዳግመኛ ላልተወለዱ ሰዎች መንፈስ ቅዱስን ቢያስቀምጥ ይፈነዱ ነበር፤ እነርሱ እርሱን መያዝ አይችሉም ነበር!

 ሰው በአዲስ ወይን - በመንፈስ ቅዱስ ከመሙላቱ በፊት አዲስ ፍጥረት መሆን አለበት። "ስለዚህ ማንም በክርስቶስ ቢሆን አዲስ ፍጥረት ነው።" (2ቆሮ. 5:17) አዲስ ፍጥረት ከተሆናችሁ በኋላ፣ በወይን ጠጅ - በመንፈስ ቅዱስ ልትሞላ ተዘጋጅታችኋል።

ዳግመኛ የተወለዱ ሳምራውያን በመንፈስ ቅዱስ ተሞልተዋል።

አዲስ ልደት እና የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀት ሁለት የተለያዩ ልምዶች መሆናቸውን የእግዚአብሔርን ቃል እውነት እንዳየው የረዱኝ ቅዱሳት መጻሕፍት በሐዋርያት ሥራ 8፡5 እና 12 ይገኛሉ።

የሐዋርያት ሥራ 8:5, 12
5 ፊልጶስም ወደ ሰማርያ ከተማ ወርዶ ክርስቶስን ሰበከላቸው።...
12 ነገር ግን ስለ እግዚአብሔር መንግሥትና ስለ ኢየሱስ ክርስቶስ ስም እየሰበከ ፊልጶስን ባመኑ ጊዜ፥ ወንዶችም ሴቶችም ተጠመቁ።

እነዚህ ሳምራውያን ድነዋል? ኢየሱስ እንዳለው እነሱ ነበሩ። "... ወደ አለም ሁሉ ሂዱ ወንጌልንም ለፍጥረት ሁሉ ስበኩ ያመነ የተጠመቀም ይድናል ያላመነ ግን ይፈረድበታል"(ማር.16፡15፣16) ብሏል።

የሐዋርያት ሥራ 8:14ን አስተውል፡ “በኢየሩሳሌምም የነበሩት ሐዋርያት ሰማርያ የእግዚአብሔርን ቃል እንደ ተቀበለች በሰሙ ጊዜ ጴጥሮስንና ዮሐንስን ላኩላቸው።

" ከዚያም በመጀመሪያው የጴጥሮስ መልእክት "ዳግመኛ የተወለዱት ከሚጠፋ ዘር አይደለም፥ በሕያውና ለዘላለም በሚኖር በእግዚአብሔር ቃል ከማይጠፋ ዘር ነው እንጂ" (1ኛ ጴጥሮስ 1:23) እንዲህ እናነባለን። የእግዚአብሔር ቃል ስለዚህ እንደ ጴጥሮስ ዳግመኛ ተወልደዋል።ጳውሎስ እንዲህ አለ፡- “በክርስቶስ ወንጌል አላፍርምና፤ ለሚያምን ሁሉ የእግዚአብሔር ኃይል ለማዳን ነውና። አስቀድሞ ለአይሁዳዊ ደግሞም ለግሪክ ሰው።” ( ሮሜ. 1:16 ) ፊልጶስ ወደ ሰማርያ ወርዶ ክርስቶስን ሰበከላቸው፣ ሳምራውያንም በኢየሱስ አምነው ተጠመቁ፣ ድነዋልም።

ከአመታት በፊት እንደ ቤተ እምነት ሰባኪ፣ እነዚህ ቅዱሳት መጻህፍት በሐዋርያት ሥራ 8፡5 እና 12 ከዳናችሁ የመንፈስ ቅዱስን ሥራ በሕይወታችሁ እንዳላገኛችሁ፣ ነገር ግን የቅዱሱን መሞላት እንዳልተቀበላችሁ ረድቶኛል። መንፈስ። በእነዚህ ቅዱሳት መጻሕፍት ውስጥ፣ የጥንቷ ቤተ ክርስቲያን መንፈስ ቅዱስን መቀበል ድኅነትን ተከትሎ የመጣ ወይም የመከተል ልምድ እንደሆነ ታምናለች።

 ይህንንም የምናውቀው መጽሐፍ፡- “... [ጴጥሮስና ዮሐንስ] በወረዱ ጊዜ መንፈስ ቅዱስን ይቀበሉ ዘንድ ጸለዩላቸው።” (ሐዋ. 8፡15) ይላል። ደቀ መዛሙርቱ ለሳምራውያን እንዲድኑ አልጸለዩም። ሳምራውያን አስቀድሞ ድነዋል። ጴጥሮስና ዮሐንስ ሳምራውያን መንፈስ ቅዱስን እንዲቀበሉ ጸለዩ።


መንፈስ ቅዱስ፡ የእግዚአብሔር ሰጭነት የሰዎች መቀበያ ነው።


በምዕራፍ 1 እንደተናገርኩት፣ በክርስቶስ አካል ውስጥ፣ እግዚአብሔር መንፈስ ቅዱስን ለአማኞች ይሰጣልን? በሚለው ጥያቄ ላይ ብዙ አለመግባባት ተፈጥሯል። ወይስ አማኞች መንፈስ ቅዱስን የሚቀበሉት እግዚአብሔር አስቀድሞ በጴንጤቆስጤ ቀን ስለ ሰጠው ብቻ ነው? እንደገና ልጠቁም ጴጥሮስ እና ዮሐንስ እግዚአብሔር ለሳምራውያን መንፈስ ቅዱስን እንዲሰጣቸው አልጸለዩም። ጴጥሮስና ዮሐንስ ሳምራውያን መንፈስ ቅዱስን እንዲቀበሉ ጸለዩ።

 በጣም ብዙ ጊዜ እንጸልያለን: " ውድ ጌታ, በዚህ ምሽት በዚህ አገልግሎት ነፍሳትን አድን. አምላኬ ሆይ, በዚህ አገልግሎት የታመሙትን ፈውሱ, አማኞችን በመንፈስ ቅዱስ ሙላ." ነገር ግን፣ በሐዋርያት ሥራ ውስጥ የአዲስ ኪዳን ቤተ ክርስቲያን እንደዚያ እንደጸለየች ላገኘው አልቻልኩም። እንደ እግዚአብሔር ቃል መጸለይ አለብን።

 ስለ ሰዎች የምጸልየው እግዚአብሔር እንዲያድናቸው አይደለም፣ ምክንያቱም እነርሱን ለማዳን አንድ ነገር አድርጓልና። ልጁን ለሰው ልጆች ሁሉ እንዲሞት ላከው። እግዚአብሔር ከዚህ በፊት ለኖሩት ወይም በምድር ላይ ለሚኖሩ ሁሉ መዳንን ገዝቷል።

ሰው ግን መዳንን ካልተቀበለ በቀር ምንም አይጠቅመውም። ለሰዎች የወንጌልን ወንጌል እንድንሰብክ የነገረን ለዚህ ነው። በቅዱሳት መጻህፍት ሰዎች አስቀድሞ የተገዛላቸው እና በነጻ የቀረበላቸውን እንዲቀበሉ መጸለይ አለብን። እግዚአብሔር ሰዎችን እንዲፈውስ አልጸልይም። ሰዎች እግዚአብሔር በነጻ የሚያቀርበውን ፈውስ እንዲያገኙ እጸልያለሁ። እግዚአብሔር ሰዎችን በመንፈስ ቅዱስ እንዲሞላቸው አልጸልይም። ልክ እንደ ጴጥሮስ እና ዮሐንስ አማኞች እግዚአብሔር የሚያቀርበውን ስጦታ - ክቡር መንፈስ ቅዱስን እንዲቀበሉ እጸልያለሁ።

 በሐዋርያት ሥራ 8፡17 ላይ “በዚያን ጊዜ እጃቸውን ጫኑባቸው መንፈስ ቅዱስንም ተቀበሉ” የሚለውን አስተውል። “ከዚያም እጃቸውን ጫኑባቸው እግዚአብሔርም በመንፈስ ቅዱስ ሞላባቸው” አይልም። "... መንፈስ ቅዱስንም ተቀበሉ" ይላል።


እጅ መጫን ሚኒስቴር

ዛሬ በቤተክርስቲያን ውስጥ በእግዚአብሔር ቃል የተማረውን እጅ መጫን የሚለውን ትምህርት ያልተረዱ ብዙዎች አሉ (ዕብ. 6፡2)። ነገር ግን ከጴጥሮስና ከዮሐንስ ጋር ጥሩ ወዳጅነት እንዳለን አምናለሁ, ስለዚህ ተመሳሳይ ልምምድ እከተላለሁ; መንፈስ ቅዱስን ይቀበሉ ዘንድ እጄን እዘረጋለሁ።

 መንፈስ ቅዱስን በእምነት ለመቀበል ሰዎች ላይ እጃችንን እንዘረጋለን ምክንያቱም መጽሐፍ ቅዱሳዊ ነው። ነገር ግን በክርስቶስ አካል ውስጥ ያሉ አንዳንዶች በዚህ መስመር አገልግሎት አላቸው። ሐዋርያት ጴጥሮስንና ዮሐንስን ወደ ሰማርያ የላካቸው በዚህ መስመር ውስጥ አገልግሎት ስለነበራቸው እንደሆነ አይተናል። አንዳንዶቹ በሌሎቹ መስመር ውስጥ አገልግሎት አላቸው. እግዚአብሔር በሕይወታችን እንደጠራው እንድናገለግል ቀብቶናል።

ጠንቋዩ ስምዖን ለጴጥሮስና ለዮሐንስ ገንዘብ አቅርቦ፡- “...እጄን የምጭንበት ሁሉ መንፈስ ቅዱስን ይቀበል ዘንድ ይህን ኃይል [አቅምን] ለእኔም ስጡኝ” (ሐዋ. 8፡19) አለ። አንዳንዶች ስምዖን መንፈስ ቅዱስን ለመግዛት ሞክሯል ብለው ያስባሉ። አላደረገም። በሰዎች ላይ እጅ ለመጫን እና መንፈስ ቅዱስን እንዲቀበሉ ለማድረግ ችሎታን ለመግዛት ሞክሯል. ጴጥሮስም እንዲህ አለው፡-“...የእግዚአብሔር የጸጋ ስጦታ በገንዘብ እንዲገዛ ስላሰብክ ገንዘብህ ከአንተ ጋር ይጥፋ።” (ሐዋ. 8፡20)።

 በአዲስ ኪዳን "ስጦታ" የተተረጎሙ ቢያንስ አራት የተለያዩ የግሪክ ቃላት አሉ። እዚህ ላይ በሐዋርያት ሥራ 8፡20 ላይ ጥቅም ላይ የዋለው የግሪክ ቃል ፍች ማለት ነው። በሌላ አነጋገር፣ መንፈስ ቅዱስ ለአማኞች የተሰጠ ነፃ ስጦታ ነው። ምእመን መንፈስ ቅዱስን እንዲቀበል እጅ የመጫን አገልግሎት በገንዘብ ሊገዛ አይችልም። ጴጥሮስ እና ዮሐንስ መንፈስ ቅዱስን ለመቀበል በሰዎች ላይ እጃቸውን እንዲጭኑ በእግዚአብሔር ተሰጥቷቸዋል ወይም ተሰጥቷቸዋል።

ከብዙ አመታት በፊት ጌታ ያንን አገልግሎት እንደሰጠኝ ነግሮኛል። ወዲያው እጄን በሰዎች ላይ መጫን ጀመርኩ፣ እና እንዳደረግሁ፣ በቅጽበት በእነርሱ ላይ ምን ችግር እንዳለ ማወቅ ቻልኩ - ለምን ከእግዚአብሔር አልተቀበሉም። ይህ ደግሞ ከሰጠኝ የነቢዩ አገልግሎት ጋር አብሮ ይሄዳል።


የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀት ከኋለኛው ሐዋርያ ጋር 'አልፏል'?


በቤተክርስቲያን ውስጥ ያለው ሌላው ጽንፈኛ ትምህርት የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀት ያለፈው እና የመጨረሻው ሐዋርያ በሞተ ጊዜ ያከተመ ነው. ይህንን የሚያምኑት ሐዋርያት መንፈስ ቅዱስን እንደተቀበሉ እና በዚህም ምክንያት መንፈስ ቅዱስን ለሌሎች ማስተላለፍ የሚችሉት እነርሱ ብቻ እንደነበሩ ይናገራሉ።

እንግዲህ ይህ “ቲዎሪ” እንደሚለው፣ እነዚያ በሐዋርያት እጅ በመጫን መንፈስ ቅዱስን የተቀበሉ ሰዎች መንፈስ ቅዱስን ለሌላ ለማንም ማስተላለፍ አልቻሉም። ይህንን የሚያስተምሩት ሰዎች የመጨረሻው ሐዋርያ ሲሞት መንፈስ ቅዱስን "የሚተላለፍ" ሌላ ማንም ስለሌለ በመንፈስ ቅዱስ መሞላት ቀረ ይላሉ።

 ይህ ጽንሰ ሐሳብ እንደሚለው፣ ፊልጶስ መንፈስ ቅዱስን ለሳምራውያን ለማስተላለፍ ያልሞከረው ለዚህ ነበር። ከመጀመሪያዎቹ ከአሥራ ሁለቱ ሐዋርያት አንዱ ስላልሆነ አልቻለም። ይህን የሚያምኑ ሰዎች ለዛ ነው ፊልጶስ ጴጥሮስንና ዮሐንስን ወደ ሳምራውያን የተመለሱትን እጃቸውን እንዲጭኑ መጥራት ያስፈለገው - ጴጥሮስና ዮሐንስ ሐዋርያት በመሆናቸው ፊልጶስም ሐዋርያ ስላልነበረ ነው።

ይህ ጽንሰ ሐሳብ ግን እውነት ሊሆን አይችልም ምክንያቱም በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ አንድ ምዕመን በሌላ አማኝ ላይ እጁን የጫነ የመንፈስ ቅዱስ ጥምቀትን ለመቀበል ከቻልን ይህ ጽንሰ ሐሳብ እውነት እንዳልሆነ በእርግጠኝነት እናውቃለን።

 በሐዋርያት ሥራ ምዕራፍ 9 ላይ፣ መንፈስ ቅዱስን ለመቀበል በሌላ አማኝ ላይ እጁን የጫነ የአንድ ተራ አማኝ - ተራ ሰው ምሳሌ እናገኛለን። ስሙ ሐናንያ ይባላል። ሐናንያ ሐዋርያ አልነበረም። እሱ ደቀ መዝሙር፣ ተራ ሰው ነበር። ሆኖም ሳኦል በደማስቆ መንገድ ከተመለሰ በኋላ ብዙም ሳይቆይ መንፈስ ቅዱስን ለመቀበል በሳኦል (በኋላ ጳውሎስ የተባለው) ላይ እጁን እንዲጭን እግዚአብሔር ተጠቀመበት።


ሐዋርያት ሥራ 9፡10-12፣17
10 በደማስቆ ሐናንያ የሚሉት አንድ ደቀ መዝሙር ነበረ። እግዚአብሔርም በራእይ። ሐናንያ አለው። ጌታ ሆይ፥ እነሆኝ አለ።
11 ጌታም።
12 ሐናንያ የሚሉትም ሰው ሲገባ ያይ ዘንድ እጁን ሲጭንበት አየ...
17 ሐናንያም ሄዶ ወደ ቤቱ ገባ። ወንድም ሳውል ጌታ ሆይ፥ በመንገድ ላይ እንደ ተናገርህ የታየህ ኢየሱስ ደግሞ ታያለህ መንፈስ ቅዱስም ይሞላብህ ዘንድ ላከኝ አለው።

ሐናንያ ስለ ሳኦል አሁን ስላለው መንፈሳዊ ሁኔታ እና በቅርቡ ስለተመለሰው ለውጥ ጌታ ከተፈጥሮ በላይ በሆነ መንገድ ከገለጠለት በቀር ምንም የሚያውቀው ነገር አልነበረም። እግዚአብሔርም በራእዩ ለሐናንያ ከተፈጥሮ በላይ በሆነ መንገድ ተናገረ እና ለሐናንያ ሳኦል እየጸለየ እንደሆነ ነገረው፣ ሳኦልም ራእይ እንዳየ እና እሱን ለማገልገል ሐናንያ የሚሉትን ሰው እንዳየ ነገረው። በሌላ አነጋገር፣ ሐናንያ ሳኦልን እንዲያገለግል እና የመንፈስ ቅዱስን ጥምቀት ለመቀበል በሳኦል ላይ እጁን እንዲጭን በእግዚአብሔር ከተፈጥሮ በላይ መመሪያ ተሰጥቶታል።

እንደተመለከትነው፣ የመንፈስ ቅዱስ ስጦታ ለሚያምኑ ሁሉ እንደሆነ ቅዱሳት መጻሕፍት ይናገራሉ (ሐዋ. 2፡39)። መንፈስ ቅዱስ በጥንቷ ቤተክርስቲያን ላሉ አማኞች የእግዚአብሔር ስጦታ እንደሆነ ሁሉ ዛሬም ለአማኞች የእግዚአብሔር ስጦታ ነው።

እንዲሁም መንፈስ ቅዱስን ለመቀበል በምእመናን ላይ እጅ መጫን እንዳልተሻረ እና እስከ ዛሬ ድረስ መጽሐፍ ቅዱሳዊ ልምምድ እንደሆነ አይተናል እግዚአብሔር በሕዝብ መካከል ያለ ቤተ እምነት ድንበር ሳይገድበው እንዴት እንደሚንቀሳቀስ ስንመለከት፣ የእግዚአብሔርን ቃል የበለጠ ለመረዳት እንችላለን። ሁሉም ልጆቹ የመንፈስ ቅዱስን ተስፋ እንዲቀበሉ እመኛለሁ።

Comments