አዲሱ ኪዳን
በአዲሱ ቃል ኪዳን ውስጥ ሁሉም ነገር አዲስ፣ የተለየና የተሻለ ነው፡፡
አሁን የምንኖረው በአዲስ ኪዳን ውስጥ በመሆናችን፣ አዲስ ፍጥረቶች በመሆናችን በአዲሱ ትእዛዝ እውነታ ላይ ማተኮር አስፈላጊ ነው፡፡
አዲሱ ቃል ኪዳን የተመሰረተው በተሻሉ ተስፋዎች ላይ ነው! እኛ የተሻለ ሊቀ ካህናት እና ፍጹም ድንኳን አለን፡፡
"ነገር ግን ኢየሱስ መካከለኛ የሆነበት ኪዳን ከቀድሞው እንደሚበልጥ ሁሉ፣ የተቀበለውም አገልግሎት ከእነርሱ አገልግሎት ይበልጣል፤ ይህም የተመሠረተው በተሻለ የተስፋ ቃል ላይ ነው።" (ዕብራውያን 8:6 NASV)
የቀድሞው ቃል ኪዳን በብዙ መልካም ተስፋዎች ተሞልቶ ነበር፡፡ ስለ ፈውስ፣ ስለ ጤና፣ ስለ ረዥም ዕድሜ እና ስለ ጠላቶች ድል መደረግ፣ ስለ እግዚአብሔር ጥበቃ እና ስለእርሱ መላእክት፣ ስለ ጸሎት እና ስለ ጸሎት መልሶች ተስፋዎች ነበሩ፡፡
"አምላክህን እግዚአብሔርን (ያህዌ) አምልክ፤ በረከቱም በምትበላውና በምትጠጣው ላይ ይሆናል፤ በሽታንም ከአንተ ዘንድ አርቃለሁ። በምድርህም የሚያስወርዳት ወይም መካን ሴት አትኖርም፤ ረጅም ዕድሜም እሰጥሃለሁ።" (ዘፀአት 23:25-26 NASV)
"ከሕዝቦች ሁሉ የበለጠ አንተ ትባረካለህ፤ ከአንተ ወይም ከከብቶችህ መካከል የማይወልድ ወንድ ወይም ሴት አይኖርም። እግዚአብሔር (ያህዌ) ከማናቸውም በሽታ ነጻ ያደርግሃል፤ በግብፅ የምታውቃቸውን እነዚያን አሠቃቂ በሽታዎች በሚጠሉህ ሁሉ ላይ እንጂ በአንተ ላይ አያመጣብህም።" (ዘዳግም 7:14-15 NASV)
"በልዑል መጠጊያ የሚኖር፣ ሁሉን በሚችል አምላክ ጥላ ሥር ያድራል። እግዚአብሔርን፣ መጠጊያዬ፣ ምሽጌ፣ የምታመንብህ አምላኬ እለዋለሁ። እርሱ ከአዳኝ ወጥመድ፣ ከአሰቃቂ ቸነፈር ያድንሃልና። በላባዎቹ ይጋርድሃል፤ በክንፎቹ ሥር መሸሸጊያ ታገኛለህ፤ ታማኝነቱ ጋሻና መከታ ይሆንሃል። የሌሊትን አስደንጋጭነት፣ በቀን የሚወረወረውንም ፍላጻ አትፈራም፤ በጨለማ የሚያደባ ቸነፈር፣ በቀትር ረፍራፊውም አያሠጋህም። በአጠገብህ ሺህ፣ በቀኝህም አሥር ሺህ ይወድቃል፤ ወደ አንተ ግን አይቀርብም። በዐይንህ ብቻ ትመለከታለህ፤ የክፉዎችንም መቀጣት ታያለህ። እግዚአብሔርን መሸሸጊያ፣ ልዑልንም መጠጊያህ አድርገኸዋልና። ክፉ ነገር አያገኝህም፤ መቅሠፍትም ወደ ድንኳንህ አይገባም፤ በመንገድህ ሁሉ ይጠብቁህ ዘንድ፣ መላእክቱን ስለ አንተ ያዛቸዋልና። እግርህ ከድንጋይ ጋር እንዳይጋጭ፣ በእጆቻቸው ወደ ላይ ያነሡሃል። በአንበሳና በእፉኝት ላይ ትጫማለህ፤ ደቦሉን አንበሳና ዘንዶውን ትረግጣለህ። ወዶኛልና እታደገዋለሁ፤ ስሜን አውቆአልና እከልለዋለሁ። ይጠራኛል፤ እመልስለታለሁ፤ በመከራው ጊዜ ከእርሱ ጋር እሆናለሁ፤ አድነዋለሁ፤ አከብረዋለሁ። ረጅም ዕድሜን አጠግበዋለሁ፤ ማዳኔንም አሳየዋለሁ።" (መዝሙር 91:1-16 NASV)
እነዚህ ሁሉ ተስፋዎች አሁን በክርስቶስ ኢየሱስ አዎን ናቸው!
"ምክንያቱም እኔም ሆንሁ ሲላስና ጢሞቴዎስ፣ እኛ የሰበክንላችሁ የእግዚአብሔር ልጅ ኢየሱስ ክርስቶስ “አዎን” እና “አይደለም” አልነበረም፤ ነገር ግን በእርሱ ዘወትር፣ “አዎን” ነው። በእግዚአብሔር የተሰጡ ተስፋዎች ሁሉ፣ “አዎን” የሚሆኑት በእርሱ ነውና፤ እኛም በእርሱ አማካይነት ለእግዚአብሔር ክብር፣ “አሜን” የምንለው በዚህ ምክንያት ነው።" (2 ቆሮንቶስ 1:19-20 NASV)
ትልቁ ልዩነት ይህ ነው! አሁን እግዚአብሔር ተስፋዎቹን አከበረ - በእርሱ ውስጥ አዎን ናቸው፡፡ እና አሁን እነሱ ከተስፋዎች በላይ ናቸው፣ እነሱ እውነታ ናቸው! የተስፋው ቃል ሁሉ አስቀድሞ በክርስቶስ ኢየሱስ ተሰጥቷል፡፡
"በሰማያዊ ስፍራ በመንፈሳዊ በረከት ሁሉ በክርስቶስ የባረከን የጌታችን የኢየሱስ ክርስቶስ አምላክና አባት ይባረክ፤" (ኤፌሶን 1:3 NASV)
ከእንግዲህ መጠበቅ የለብንም - ተቀባይነት ያለው ጊዜ እዚህ ነው፡፡ አሁን ነው!
"እርሱ፣ በትክክለኛው ሰዓት ሰማሁህ፤ በመዳንም ቀን ረዳሁህ ይላልና። እነሆ፤ ትክክለኛው ሰዓት አሁን ነው፤ የመዳንም ቀን አሁን ነው።" (2 ቆሮንቶስ 6:2 NASV)
አሁን እኛ ስለ ፈውስ ተስፋዎች ብቻ የለንም፣ ምክንያቱም በእሱ ቁስሎች ቀድሞውኑ ፈውስ አግኝተናልና። አሁን ስለ መባረክ ተስፋዎች ብቻ የለንም፣ ቀድሞውኑም በሰማያዊ ስፍራዎች ባሉ እያንዳንዱ መንፈሳዊ በረከቶች ተባርከናል፣ እናም በድህነቱ ሀብታም ሆነናል፡፡
"በሰማያዊ ስፍራ በመንፈሳዊ በረከት ሁሉ በክርስቶስ የባረከን የጌታችን የኢየሱስ ክርስቶስ አምላክና አባት ይባረክ፤" (ኤፌሶን 1:3 NASV)
"የጌታችንን የኢየሱስ ክርስቶስን ጸጋ ታውቃላችሁና፤ በእርሱ ድኽነት እናንተ ባለጠጎች ትሆኑ ዘንድ እርሱ ሀብታም ሆኖ ሳለ ለእናንተ ሲል ድኻ ሆነ።" (2 ቆሮንቶስ 8:9 NASV)
ስለ ድል ብቻ ተስፋዎች የሉንም፣ እኛ ከሁሉም ሥልጣናት፣ ኃይላት እና ገዢዎች ሁሉ በላይ በሰማያዊ ስፍራዎች ከእርሱ ጋር ተቀምጠናል። በእኛ ውስጥ ያለው በዓለም ካለው ካለው ይበልጣል፡፡ እምነታችን ዓለምን ያሸነፈ ድል ነው፡፡
"ልጆች ሆይ፤ እናንተ ከእግዚአብሔር ናችሁ፤ እነርሱንም አሸንፋችኋቸዋል፤ ምክንያቱም በእናንተ ውስጥ ያለው በዓለም ካለው ይበልጣል።" (1 ዮሐንስ 4:4 NASV)
"ምክንያቱም ከእግዚአብሔር የተወለደ ሁሉ ዓለምን ያሸንፋል። ዓለምን የሚያሸንፈውም እምነታችን ነው። ኢየሱስ የእግዚአብሔር ልጅ እንደሆነ ከሚያምን በስተቀር ዓለምን የሚያሸንፍ ማነው?" (1 ዮሐንስ 5:4-5 NASV)
የደም አስፈላጊነት
የኢየሱስ ደም አስፈላጊነት መገንዘብ አለብን፡፡ ወደ እግዚአብሔር ፊት የሚሄድበት መንገድ ያልተከፈተበት ምክንያት የበሬዎችና የፍየሎች ደም ኃጢአትን ለማስወገድ የማይቻል በመሆኑ ነው፡፡ አሁን ግን ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ በደሙ ወደ ቅድስተ ቅዱሳን ገብቷል!
"ሕጉ ወደ ፊት ለሚመጡት መልካም ነገሮች ጥላ ነው እንጂ፣ እውነተኛው አካል አይደለም፤ ስለዚህም በየዓመቱ ዘወትር ያለ ማቋረጥ የሚቀርበው ተደጋጋሚ መሥዋዕት፣ ለአምልኮ የሚቀርቡትን ሰዎች ፍጹም ሊያደርጋቸው ከቶ አይችልም። ፍጹም ሊያደርጋቸው ቢችል ኖሮ፣ መሥዋዕት ማቅረቡን ይተዉት አልነበረምን? ደግሞም ለአምልኮ የሚቀርቡት ሰዎች ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ ስለሚነጹ፣ በኅሊናቸው ኀጢአተኝነት ባልተሰማቸውም ነበር። ነገር ግን እነዚህ መሥዋዕቶች በየዓመቱ ኀጢአትን የሚያስታውሱ ናቸው፤ ምክንያቱም የኮርማዎችና የፍየሎች ደም ኀጢአትን ማስወገድ አይችልም።" (ዕብራውያን 10:1-4 NASV)
ኢየሱስ በማቴዎስ ምእራፍ 26 ቁጥር 28 ላይ "ይህ ለአዲሱ ኪዳን ደሜ ነው" ሲል ስለ አዲሱ ቃል ኪዳን ተናገረ፡፡ ኑዛዜው ከቀራንዮ በፊት ኃይል ሊኖረው አይችልም፣ ምክንያቱም ደሙ የተናዛዡን ሞት መመስከር ነበረበት፡፡
ኑዛዜው በሕይወት እያለ ምንም ኃይል ስለሌለው ከሞቱ በኋላ ኑዛዜ በሥራ ላይ ይውላልና፡፡
"ምክንያቱም ኑዛዜው የሚጸናው ሰውዬው ሲሞት ብቻ ነው፤ ነገር ግን ተናዛዡ በሕይወት እስካለ ድረስ ኑዛዜው ዋጋ አይኖረውም። (ዕብራውያን 9:17 NASV)
ኑዛዜ ውጤታማ እንዲሆን ደሙ የእርሱን ሞት ማረጋገጥ ነበረበት፡፡
ደሙ የአዲሱ ኪዳን መሠረት ነው። አዲስ ልደት የሆነውና የአዲሱ ሰው ጅማሬ የሆነውን ትንሳኤ የመጣው ደሙ እንደ ፍጹም መስዋእት በመቀበል ነው፡፡
"በዘላለም ኪዳን ደም የበጎች ታላቅ እረኛ የሆነውን ጌታችን ኢየሱስን ከሞት ያስነሣው የሰላም አምላክ፣" (ዕብራውያን 13:20 NASV)
ዳግመኛም-ትንሳኤ የተከናወነው በደም ምክንያት ነው! ደሙ በሚፈሰስበት ጊዜ እና ለጽድቅ የእግዚአብሔር መስፈርት በተሟላ ጊዜ ትንሳኤው ሊከናወን ይችላል፡፡ ለዚህም ነው መጽደቅ ከትንሳኤው በፊት እውነታ ያልሆነው፡፡
"እርሱ ስለ ኀጢአታችን እንዲሞት ዐልፎ ተሰጠ፤ እኛን ጻድቅ አድርጎ ለማቅረብም ከሞት ተነሣ።" (ሮሜ 4:25 NASV)
"ክርስቶስም ካልተነሣ እምነታችሁ ከንቱ ነው፤ እናንተም እስከ አሁን ድረስ ከነኀጢ አታችሁ አላችሁ ማለት ነው።" (1 ቆሮንቶስ 15:17 NASV)
አሁን ግን ክርስቶስ ተነስቷል!
ሁሉም ነገር አዲስ እና የተለየ ነው
ለዕብራውያን የተላከው ደብዳቤ በሙሉ በአሮጌው እና በአዲሱ ቃል ኪዳኖች መካከል ስላለው ልዩነት ነው፡፡ በዚህ ደብዳቤ በምዕራፍ 8 ላይ አዲሱ ቃል ኪዳን ከአሮጌው የተለየ መሆኑን ያስተምረናል፡፡ ምክንያቱም እሱ እንደቀደመው አይደለም፣ እሱ የተሻለ ነው፣ እናም አሮጌውን ተክቷል።
አሮጌው ቃል ኪዳን አስር ውጫዊ ትዕዛዞችን ይዟል፣ አዲሱ ቃል ኪዳን በልብ ውስጥ ተጽ ፏል።
በአሮጌው ቃል ኪዳን ውስጥ ጌታን ያወቀው ነቢይ ነበር፡፡ በአዲሱ ቃል ኪዳን ውስጥ "ሁሉም ያውቁኛል"
በአሮጌው ኪዳን ውስጥ ያለማቋረጥ የኃጢአት መታሰቢያ ነበር። በአዲሱ ቃል ኪዳን ጌታ መሐሪ ሆኗል፣ እናም "ኃጢአታቸውንና ዓመፃቸውን ከእንግዲህ ወዲህ አላስታውስም።" ምክንያቱም "አንዴ ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ" ስለነጻን፣ "ከእንግዲህ የኃጢአት ንቃተ ህሊና የለንም።"
"ሕጉ ወደ ፊት ለሚመጡት መልካም ነገሮች ጥላ ነው እንጂ፣ እውነተኛው አካል አይደለም፤ ስለዚህም በየዓመቱ ዘወትር ያለ ማቋረጥ የሚቀርበው ተደጋጋሚ መሥዋዕት፣ ለአምልኮ የሚቀርቡትን ሰዎች ፍጹም ሊያደርጋቸው ከቶ አይችልም። ፍጹም ሊያደርጋቸው ቢችል ኖሮ፣ መሥዋዕት ማቅረቡን ይተዉት አልነበረምን? ደግሞም ለአምልኮ የሚቀርቡት ሰዎች ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ ስለሚነጹ፣ በኅሊናቸው ኀጢአተኝነት ባልተሰማቸውም ነበር።" (ዕብራውያን 10:1-2 NASV)
በአሮጌው ቃል ኪዳን ሊቀ ካህኑ ከሞተ በኋላ መተካት የሚያስፈልገው ሰው ነበር፡፡ አገልግሎቱን የሚያካሂዱ ካህናት ነበሩ፣ እናም በእጆች በተሠራ ድንኳን ውስጥ ይከናወን ነበር፡፡
በአዲሱ ቃል ኪዳን ውስጥ እንደ መልከ ጸዴቅ ሥርዓት የሚያገለግል እና ለዘላለም የሚኖር ሊቀ ካህናት አለን። እርሱ ጌታ የጀመረው የመቅደሱ እና የእውነተኛው ድንኳን አገልጋይ ነው። እዚህ በምድር ላይ ሁሉም አማኞች ለአምላካችን ካህናት ናቸው፡፡ እኛ እራሳችን የእግዚአብሔር መንፈስ ቤተመቅደስ ነን፣ እና እኛ ከሌሎች ጋር የምንገነባው፣ አንድ ላይ የምንተባበር እና በኢየሱስ ስም አንድ ላይ ስንሰባሰብ በጌታ ወደ ቅዱስ ቤተመቅደስ እያደግን ነው፡፡
ከእንግዲህ ወዲያ የሚመሩን ነቢያት አይደሉም፡፡ የእግዚአብሔርን ልጆች ሁሉ የሚመራው የእግዚአብሔር መንፈስ ነው፡፡
"በእግዚአብሔር መንፈስ የሚመሩ እነዚህ የእግዚአብሔር ልጆች ናቸውና። እንደ ገና የፍርሀት ባሪያ የሚያደርጋችሁን መንፈስ ሳይሆን፣ አባ፣ አባት ብለን የምንጠራበትን የልጅነት መንፈስ ተቀብላችኋልና፤ የእግዚአብሔር ልጆች መሆናችንን ያ መንፈስ ራሱ ከመንፈሳችን ጋር ሆኖ ይመሰክርልናል።" (ሮሜ 8:14-16 NASV)
Comments