አዲሱ ኪዳን

አዲሱ ኪዳን


በአዲሱ ቃል ኪዳን ውስጥ ሁሉም ነገር አዲስ፣ የተለየና የተሻለ ነው፡፡


አሁን የምንኖረው በአዲስ ኪዳን ውስጥ በመሆናችን፣ አዲስ ፍጥረቶች በመሆናችን በአዲሱ ትእዛዝ እውነታ ላይ ማተኮር አስፈላጊ ነው፡፡


አዲሱ ቃል ኪዳን የተመሰረተው በተሻሉ ተስፋዎች ላይ ነው! እኛ የተሻለ ሊቀ ካህናት እና ፍጹም ድንኳን አለን፡፡  


"ነገር ግን ኢየሱስ መካከለኛ የሆነበት ኪዳን ከቀድሞው እንደሚበልጥ ሁሉ፣ የተቀበለውም አገልግሎት ከእነርሱ አገልግሎት ይበልጣል፤ ይህም የተመሠረተው በተሻለ የተስፋ ቃል ላይ ነው።" (ዕብራውያን 8:6 NASV)


የቀድሞው ቃል ኪዳን በብዙ መልካም ተስፋዎች ተሞልቶ ነበር፡፡ ስለ ፈውስ፣ ስለ ጤና፣ ስለ ረዥም ዕድሜ እና ስለ ጠላቶች ድል መደረግ፣ ስለ እግዚአብሔር ጥበቃ እና ስለእርሱ መላእክት፣ ስለ ጸሎት እና ስለ ጸሎት መልሶች ተስፋዎች ነበሩ፡፡ 

 

"አምላክህን እግዚአብሔርን (ያህዌ) አምልክ፤ በረከቱም በምትበላውና በምትጠጣው ላይ ይሆናል፤ በሽታንም ከአንተ ዘንድ አርቃለሁ። በምድርህም የሚያስወርዳት ወይም መካን ሴት አትኖርም፤ ረጅም ዕድሜም እሰጥሃለሁ።" (ዘፀአት 23:25-26 NASV)


"ከሕዝቦች ሁሉ የበለጠ አንተ ትባረካለህ፤ ከአንተ ወይም ከከብቶችህ መካከል የማይወልድ ወንድ ወይም ሴት አይኖርም። እግዚአብሔር (ያህዌ) ከማናቸውም በሽታ ነጻ ያደርግሃል፤ በግብፅ የምታውቃቸውን እነዚያን አሠቃቂ በሽታዎች በሚጠሉህ ሁሉ ላይ እንጂ በአንተ ላይ አያመጣብህም።" (ዘዳግም 7:14-15 NASV)


"በልዑል መጠጊያ የሚኖር፣ ሁሉን በሚችል አምላክ ጥላ ሥር ያድራል። እግዚአብሔርን፣ መጠጊያዬ፣ ምሽጌ፣ የምታመንብህ አምላኬ እለዋለሁ። እርሱ ከአዳኝ ወጥመድ፣ ከአሰቃቂ ቸነፈር ያድንሃልና። በላባዎቹ ይጋርድሃል፤ በክንፎቹ ሥር መሸሸጊያ ታገኛለህ፤ ታማኝነቱ ጋሻና መከታ ይሆንሃል። የሌሊትን አስደንጋጭነት፣ በቀን የሚወረወረውንም ፍላጻ አትፈራም፤ በጨለማ የሚያደባ ቸነፈር፣ በቀትር ረፍራፊውም አያሠጋህም። በአጠገብህ ሺህ፣ በቀኝህም አሥር ሺህ ይወድቃል፤ ወደ አንተ ግን አይቀርብም። በዐይንህ ብቻ ትመለከታለህ፤ የክፉዎችንም መቀጣት ታያለህ።   እግዚአብሔርን መሸሸጊያ፣ ልዑልንም መጠጊያህ አድርገኸዋልና። ክፉ ነገር አያገኝህም፤ መቅሠፍትም ወደ ድንኳንህ አይገባም፤ በመንገድህ ሁሉ ይጠብቁህ ዘንድ፣ መላእክቱን ስለ አንተ ያዛቸዋልና። እግርህ ከድንጋይ ጋር እንዳይጋጭ፣ በእጆቻቸው ወደ ላይ ያነሡሃል። በአንበሳና በእፉኝት ላይ ትጫማለህ፤ ደቦሉን አንበሳና ዘንዶውን ትረግጣለህ። ወዶኛልና እታደገዋለሁ፤ ስሜን አውቆአልና እከልለዋለሁ። ይጠራኛል፤ እመልስለታለሁ፤ በመከራው ጊዜ ከእርሱ ጋር እሆናለሁ፤ አድነዋለሁ፤ አከብረዋለሁ። ረጅም ዕድሜን አጠግበዋለሁ፤ ማዳኔንም አሳየዋለሁ።" (መዝሙር 91:1-16 NASV)


እነዚህ ሁሉ ተስፋዎች አሁን በክርስቶስ ኢየሱስ አዎን  ናቸው!  


"ምክንያቱም እኔም ሆንሁ ሲላስና ጢሞቴዎስ፣ እኛ የሰበክንላችሁ የእግዚአብሔር ልጅ ኢየሱስ ክርስቶስ “አዎን” እና “አይደለም” አልነበረም፤ ነገር ግን በእርሱ ዘወትር፣ “አዎን” ነው። በእግዚአብሔር የተሰጡ ተስፋዎች ሁሉ፣ “አዎን” የሚሆኑት በእርሱ ነውና፤ እኛም በእርሱ አማካይነት ለእግዚአብሔር ክብር፣ “አሜን” የምንለው በዚህ ምክንያት ነው።" (2 ቆሮንቶስ 1:19-20 NASV)


ትልቁ ልዩነት ይህ ነው! አሁን እግዚአብሔር ተስፋዎቹን አከበረ - በእርሱ ውስጥ አዎን ናቸው፡፡ እና አሁን እነሱ ከተስፋዎች በላይ ናቸው፣ እነሱ እውነታ ናቸው!  የተስፋው ቃል ሁሉ አስቀድሞ በክርስቶስ ኢየሱስ ተሰጥቷል፡፡  


"በሰማያዊ ስፍራ በመንፈሳዊ በረከት ሁሉ በክርስቶስ የባረከን የጌታችን የኢየሱስ ክርስቶስ አምላክና አባት ይባረክ፤" (ኤፌሶን 1:3 NASV)


ከእንግዲህ መጠበቅ የለብንም - ተቀባይነት ያለው ጊዜ እዚህ ነው፡፡ አሁን ነው!  


"እርሱ፣ በትክክለኛው ሰዓት ሰማሁህ፤ በመዳንም ቀን ረዳሁህ ይላልና። እነሆ፤ ትክክለኛው ሰዓት አሁን ነው፤ የመዳንም ቀን አሁን ነው።" (2 ቆሮንቶስ 6:2 NASV)


አሁን እኛ ስለ ፈውስ ተስፋዎች ብቻ የለንም፣ ምክንያቱም በእሱ ቁስሎች ቀድሞውኑ ፈውስ አግኝተናልና። አሁን ስለ መባረክ ተስፋዎች ብቻ የለንም፣ ቀድሞውኑም በሰማያዊ ስፍራዎች ባሉ እያንዳንዱ መንፈሳዊ በረከቶች ተባርከናል፣ እናም በድህነቱ ሀብታም ሆነናል፡፡  


"በሰማያዊ ስፍራ በመንፈሳዊ በረከት ሁሉ በክርስቶስ የባረከን የጌታችን የኢየሱስ ክርስቶስ አምላክና አባት ይባረክ፤" (ኤፌሶን 1:3 NASV)


"የጌታችንን የኢየሱስ ክርስቶስን ጸጋ ታውቃላችሁና፤ በእርሱ ድኽነት እናንተ ባለጠጎች ትሆኑ ዘንድ እርሱ ሀብታም ሆኖ ሳለ ለእናንተ ሲል ድኻ ሆነ።" (2 ቆሮንቶስ 8:9 NASV)


ስለ ድል ብቻ ተስፋዎች የሉንም፣ እኛ ከሁሉም ሥልጣናት፣ ኃይላት እና ገዢዎች ሁሉ በላይ በሰማያዊ ስፍራዎች ከእርሱ ጋር ተቀምጠናል። በእኛ ውስጥ ያለው በዓለም ካለው ካለው ይበልጣል፡፡  እምነታችን ዓለምን ያሸነፈ ድል ነው፡፡


"ልጆች ሆይ፤ እናንተ ከእግዚአብሔር ናችሁ፤ እነርሱንም አሸንፋችኋቸዋል፤ ምክንያቱም በእናንተ ውስጥ ያለው በዓለም ካለው ይበልጣል።" (1 ዮሐንስ 4:4 NASV)


"ምክንያቱም ከእግዚአብሔር የተወለደ ሁሉ ዓለምን ያሸንፋል። ዓለምን የሚያሸንፈውም እምነታችን ነው። ኢየሱስ የእግዚአብሔር ልጅ እንደሆነ ከሚያምን በስተቀር ዓለምን የሚያሸንፍ ማነው?" (1 ዮሐንስ 5:4-5 NASV)


የደም አስፈላጊነት


የኢየሱስ ደም አስፈላጊነት መገንዘብ አለብን፡፡ ወደ እግዚአብሔር ፊት የሚሄድበት መንገድ ያልተከፈተበት ምክንያት የበሬዎችና የፍየሎች ደም ኃጢአትን ለማስወገድ የማይቻል በመሆኑ ነው፡፡ አሁን ግን ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ በደሙ ወደ ቅድስተ ቅዱሳን ገብቷል!  


"ሕጉ ወደ ፊት ለሚመጡት መልካም ነገሮች ጥላ ነው እንጂ፣ እውነተኛው አካል አይደለም፤ ስለዚህም በየዓመቱ ዘወትር ያለ ማቋረጥ የሚቀርበው ተደጋጋሚ መሥዋዕት፣ ለአምልኮ የሚቀርቡትን ሰዎች ፍጹም ሊያደርጋቸው ከቶ አይችልም። ፍጹም ሊያደርጋቸው ቢችል ኖሮ፣ መሥዋዕት ማቅረቡን ይተዉት አልነበረምን? ደግሞም ለአምልኮ የሚቀርቡት ሰዎች ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ ስለሚነጹ፣ በኅሊናቸው ኀጢአተኝነት ባልተሰማቸውም ነበር። ነገር ግን እነዚህ መሥዋዕቶች በየዓመቱ ኀጢአትን የሚያስታውሱ ናቸው፤ ምክንያቱም የኮርማዎችና የፍየሎች ደም ኀጢአትን ማስወገድ አይችልም።" (ዕብራውያን 10:1-4 NASV)


ኢየሱስ በማቴዎስ ምእራፍ 26 ቁጥር 28 ላይ "ይህ ለአዲሱ ኪዳን ደሜ ነው" ሲል ስለ አዲሱ ቃል ኪዳን ተናገረ፡፡ ኑዛዜው ከቀራንዮ በፊት ኃይል ሊኖረው አይችልም፣ ምክንያቱም ደሙ የተናዛዡን ሞት መመስከር ነበረበት፡፡


ኑዛዜው በሕይወት እያለ ምንም ኃይል ስለሌለው ከሞቱ በኋላ ኑዛዜ በሥራ ላይ ይውላልና፡፡ 


"ምክንያቱም ኑዛዜው የሚጸናው ሰውዬው ሲሞት ብቻ ነው፤ ነገር ግን ተናዛዡ በሕይወት እስካለ ድረስ ኑዛዜው ዋጋ አይኖረውም። (ዕብራውያን 9:17 NASV)


ኑዛዜ ውጤታማ እንዲሆን ደሙ የእርሱን ሞት ማረጋገጥ ነበረበት፡፡


ደሙ የአዲሱ ኪዳን መሠረት ነው። አዲስ ልደት የሆነውና የአዲሱ ሰው ጅማሬ የሆነውን ትንሳኤ የመጣው ደሙ እንደ ፍጹም መስዋእት በመቀበል ነው፡፡  


"በዘላለም ኪዳን ደም የበጎች ታላቅ እረኛ የሆነውን ጌታችን ኢየሱስን ከሞት ያስነሣው የሰላም አምላክ፣" (ዕብራውያን 13:20 NASV)


ዳግመኛም-ትንሳኤ የተከናወነው በደም ምክንያት ነው! ደሙ በሚፈሰስበት ጊዜ እና ለጽድቅ የእግዚአብሔር መስፈርት በተሟላ ጊዜ ትንሳኤው ሊከናወን ይችላል፡፡ ለዚህም ነው መጽደቅ ከትንሳኤው በፊት እውነታ ያልሆነው፡፡ 


"እርሱ ስለ ኀጢአታችን እንዲሞት ዐልፎ ተሰጠ፤ እኛን ጻድቅ አድርጎ ለማቅረብም ከሞት ተነሣ።" (ሮሜ 4:25 NASV)


"ክርስቶስም ካልተነሣ እምነታችሁ ከንቱ ነው፤ እናንተም እስከ አሁን ድረስ ከነኀጢ አታችሁ አላችሁ ማለት ነው።" (1 ቆሮንቶስ 15:17 NASV)


አሁን ግን ክርስቶስ ተነስቷል!


ሁሉም ነገር አዲስ እና የተለየ ነው


ለዕብራውያን የተላከው ደብዳቤ በሙሉ በአሮጌው እና በአዲሱ ቃል ኪዳኖች መካከል ስላለው ልዩነት ነው፡፡ በዚህ ደብዳቤ በምዕራፍ 8 ላይ አዲሱ ቃል ኪዳን ከአሮጌው የተለየ መሆኑን ያስተምረናል፡፡ ምክንያቱም እሱ እንደቀደመው አይደለም፣ እሱ የተሻለ ነው፣ እናም አሮጌውን ተክቷል።


አሮጌው ቃል ኪዳን አስር ውጫዊ ትዕዛዞችን ይዟል፣ አዲሱ ቃል ኪዳን በልብ ውስጥ ተጽ ፏል።


በአሮጌው ቃል ኪዳን ውስጥ ጌታን ያወቀው ነቢይ ነበር፡፡ በአዲሱ ቃል ኪዳን ውስጥ "ሁሉም ያውቁኛል"


በአሮጌው ኪዳን ውስጥ ያለማቋረጥ የኃጢአት መታሰቢያ ነበር። በአዲሱ ቃል ኪዳን ጌታ መሐሪ ሆኗል፣ እናም "ኃጢአታቸውንና ዓመፃቸውን ከእንግዲህ ወዲህ አላስታውስም።" ምክንያቱም "አንዴ ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ" ስለነጻን፣ "ከእንግዲህ የኃጢአት ንቃተ ህሊና የለንም።"  


"ሕጉ ወደ ፊት ለሚመጡት መልካም ነገሮች ጥላ ነው እንጂ፣ እውነተኛው አካል አይደለም፤ ስለዚህም በየዓመቱ ዘወትር ያለ ማቋረጥ የሚቀርበው ተደጋጋሚ መሥዋዕት፣ ለአምልኮ የሚቀርቡትን ሰዎች ፍጹም ሊያደርጋቸው ከቶ አይችልም። ፍጹም ሊያደርጋቸው ቢችል ኖሮ፣ መሥዋዕት ማቅረቡን ይተዉት አልነበረምን? ደግሞም ለአምልኮ የሚቀርቡት ሰዎች ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ ስለሚነጹ፣ በኅሊናቸው ኀጢአተኝነት ባልተሰማቸውም ነበር።" (ዕብራውያን 10:1-2 NASV)


በአሮጌው ቃል ኪዳን ሊቀ ካህኑ ከሞተ በኋላ መተካት የሚያስፈልገው ሰው ነበር፡፡  አገልግሎቱን የሚያካሂዱ ካህናት ነበሩ፣ እናም በእጆች በተሠራ ድንኳን ውስጥ ይከናወን ነበር፡፡


በአዲሱ ቃል ኪዳን ውስጥ እንደ መልከ ጸዴቅ ሥርዓት የሚያገለግል እና ለዘላለም የሚኖር ሊቀ ካህናት አለን። እርሱ ጌታ የጀመረው የመቅደሱ እና የእውነተኛው ድንኳን አገልጋይ ነው። እዚህ በምድር ላይ ሁሉም አማኞች ለአምላካችን ካህናት ናቸው፡፡ እኛ እራሳችን የእግዚአብሔር መንፈስ ቤተመቅደስ ነን፣ እና እኛ ከሌሎች ጋር የምንገነባው፣ አንድ ላይ የምንተባበር እና በኢየሱስ ስም አንድ ላይ ስንሰባሰብ በጌታ ወደ ቅዱስ ቤተመቅደስ እያደግን ነው፡፡


ከእንግዲህ ወዲያ የሚመሩን ነቢያት አይደሉም፡፡ የእግዚአብሔርን ልጆች ሁሉ የሚመራው የእግዚአብሔር መንፈስ ነው፡፡

  

"በእግዚአብሔር መንፈስ የሚመሩ እነዚህ የእግዚአብሔር ልጆች ናቸውና። እንደ ገና የፍርሀት ባሪያ የሚያደርጋችሁን መንፈስ ሳይሆን፣ አባ፣ አባት ብለን የምንጠራበትን የልጅነት መንፈስ ተቀብላችኋልና፤ የእግዚአብሔር ልጆች መሆናችንን ያ መንፈስ ራሱ ከመንፈሳችን ጋር ሆኖ ይመሰክርልናል።" (ሮሜ 8:14-16 NASV)


ምንም ቅዱስ ሕንፃዎች የሉም፣ ሥነ ሥርዓቶችም የሉም

በአዲሱ ቃል ኪዳን ከእንግዲህ ወዲህ ምንም ቅዱስ ሕንፃዎች የሉም፡፡ ምክንያቱም እኛ የእርሱ ቤት ነን።  

"ክርስቶስ ግን በእግዚአብሔር ቤት ላይ እንደ ታማኝ ልጅ ነው። እኛም የምንተማመንበትንና የምንመካበትን ተስፋ አጥብቀን ብንይዝ ቤቱ ነን።" (ዕብራውያን 3:6 NASV)

እኛ የእርሱ ቤተመቅደስ ነን፡፡ ከአሁን በኋላ በእጆች በተሠሩ ሕንፃዎች ውስጥ አይኖርም፡፡ ለአገልግሎቱ፣ ለቅዱስ ሕንፃዎች፣ ለካህናት፣ ለአለባበሶች፣ ለመሰዊያዎች፣ ለቅዱሳን ስፍራዎች እና ለየት ያሉ ቀናት አገልግሎት የሚሰጡ ሁሉም ሥርዓቶች ለአሮጌው ቃል ኪዳን የነበሩ ነገሮች ናቸው፡፡ አዲሱ ኪዳን በቀራንዮ ቤዛነት ተጀመረ፡፡ ኢየሱስ የእኛ ፋሲካ በግ ሆኖ ሲቀርብ አሮጌውን አቆመ፡፡

አንዳንዶች ኢየሱስ ቤተ መቅደሱን ስለ ማጽዳት ለቅዱስ ሕንፃዎች መከላከያ ብለው ሲጠቅሱ ኢየሱስ "ተጠናቀቀ!" ሲል ጮኸ ምን እንደተከሰተ አልገባቸውም፡፡ የመቅደሱ መጋረጃ ከላይ እስከ ታች የተቀደደበት ያኔ ነው። እግዚአብሔር ከድንጋይ ሕንፃዎች ወጥቶ በሕዝቡ ውስጥ ይኖር ነበር፣ እኛም በመንፈስ ለእግዚአብሔር ማደሪያ በአንድነት እየተገነባን ነው።  

"በሐዋርያትና በነቢያት መሠረት ላይ ታንጻችኋል፤ የማእዘኑ ራስ ድንጋይም ክርስቶስ ኢየሱስ ራሱ ነው፤ በእርሱ ሕንጻ ሁሉ አንድ ላይ ተገጣጥሞ በጌታ ቅዱስ ቤተ መቅደስ እንዲሆን ያድጋል። እናንተም ደግሞ እግዚአብሔር በመንፈሱ የሚኖርበት ማደሪያ ትሆኑ ዘንድ አብራችሁ እየተገነባችሁ ነው።" (ኤፌሶን 2:20-22 NASV)

አሁን የተቀደሰው ቤተ መቅደስ እኛ ነን! ሰውነትህ እንኳን የእግዚአብሔር መንፈስ ቤተ መቅደስ ነው፡፡  

"ለመሆኑ፣ ሰውነታችሁ በውስጣችሁ የሚኖረው የመንፈስ ቅዱስ ቤተ መቅደስ እንደሆነ አታውቁምን? ይህም መንፈስ ከእግዚአብሔር የተቀበላችሁት ነው። እናንተም የራሳችሁ አይደላችሁም፤" (1 ቆሮንቶስ 6:19 NASV)

በአዲሱ ቃል ኪዳን ስር ለሚኖሩ ክርስቲያኖች ቅዱስ በዓላት በአሮጌው ኪዳን ውስጥ መሆናቸውን መረዳቱ አስፈላጊ ነው፡፡ የቅዱሳን በዓላት ተፈጽመዋል! የተወሰኑ ቀናት መከበርን ያስመለሰው እና ለድንግል ማርያም አምልኮን ያስተዋወቀው የካቶሊክ እምነት ነው። ፋሲካ የቤዛው ስዕል ነበር፡፡ ኢየሱስ ሲመጣ ራሱን ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ አቀረበ፡፡ በየአመቱ እንደገና መሞት የለበትም፡፡

በተሳሳተ መንገድ አትረዱኝ፡- የገናን፣ ፋሲካን እና የበዓለ ሃምሳ አከብራለሁ፡፡ ግን ዓመቱን በሙሉ ፋሲካ እንደ ተሰጠኝ አውቃለሁ - እግዚአብሔር የታረቀ አምላክ ነው! እና ዓመቱን በሙሉ የጴንጤቆስጤ በዓል አለኝ - መንፈሱ እዚህ አለ! በቀን መቁጠሪያው ውስጥ ከአንድ ሳምንት በላይ ለእኔ ሆነብኝ፣ እነዚህ መንፈሳዊ እውነታዎች ናቸው፡፡

አዲሱ ፍጥረት

በአዲሱ ቃል ኪዳን ውስጥ አዲስ ፍጥረት ነው የሚቆጠረው። አዲሱ ፍጥረት እምነት እና ፍቅር ነው፡፡ ከአሁን በኋላ ስለ ትእዛዛት እና ሥርዓቶች አይደለም። 
 
"እንግዲህ በምትበሉትም ሆነ በምትጠጡት ወይም በዓልን፣ ወር መባቻንና ሰንበትን በማክበር ነገር ማንም አይፍረድባችሁ፤ እነዚህ ሊመጡ ላሉ ነገሮች ጥላ ናቸውና፤ አካሉ ግን የክርስቶስ ነው። ዐጒል ትሕትናንና የመላእክትን አምልኮ የሚወድ ማንም ሰው እንዳያደናቅፋችሁ ተጠንቀቁ። እንደዚህ ያለ ሰው ስላየው ራእይ ከመጠን በላይ ራሱን እየካበ በሥጋዊ አእምሮው ከንቱ ሐሳብ ተሞልቶ ይታበያል፤ ይህ ሰው፣ አካል ሁሉ በጅማትና በማሰሪያ እየተጋጠመ ምግብንም እየተቀበለ እግዚአብሔር በሚሰጠው ማደግ ከሚያድግበት ራስ ከሆነው ጋር ግንኙነት የለውም። ለዚህ ዓለም መርሕ ከክርስቶስ ጋር ከሞታችሁ ታዲያ ለምን እንደዚህ ዓለም ሰው ለሕጎቹ ተገዥ ትሆናላችሁ? አትያዝ! አትቅመስ! አትንካ! እንደሚሉት ዐይነት፣ እነዚህ ሁሉ በሰው ትእዛዝና ትምህርት ላይ የተመሠረቱ ስለሆኑ በተግባር ላይ ሲውሉ ጠፊ ናቸው። እነዚህ ነገሮች በገዛ ራስ ላይ ከሚፈጥሩት የአምልኮ ስሜት፣ ከዐጒል ትሕትናና ሰውነትን ከመጨቈን አንፃር በርግጥ ጥበብ ያለባቸው ይመስላሉ፤ ነገር ግን የሥጋን ልቅነት ለመቈጣጠር አንዳች ፋይዳ የላቸውም።" (ቈላስይስ 2:16-23 NASV)

እዚህ ላይ ጳውሎስ እየተናገረ ያለው ሃይማኖተኛ በሚሆኑበት ጊዜ በቀላሉ ሥጋዊ ሊሆኑ ይችላሉ፡፡ ሃይማኖታዊ ለመሆን ሥጋን ያስደስታል ይልና የተወሰኑ ነገሮች የተከለከሉ ናቸው፣ አንዳንድ ነገሮች ጥሩ ናቸው - አይንኩ፣ አይቀምሱ፣ አይያዙ፣ ሰንበትን ያከብሩ፣ ቅዱስ በዓላትን ይጠብቁ፣ ወዘተ፡፡ ከዚህ ሁሉ ተላቀናል፡፡ የምንኖረው በአዲስ ቃል ኪዳን ስር ነው፡፡

ማሳሰቢያዎች ከአዲሱ ፍጥረት ጋር እንደ ክርክር

ሐዋርያው   ቅዱስ ጳውሎስ ስለ ሕይወት አኗኗር እና ስለ አምልኮ ለአማኞች ብዙ ማሳሰቢያዎችን ሰጥቷል፡፡ እሱ በክርስቲያኖች መካከል በኃጢአት ላይ አክራሪ ነው፣ እና በግልጽ በሚታየው ኃጢአት ውስጥ ከሚኖሩ ክርስቲያኖች ጋር እንኳን አብሮ መብላት የለብዎትም ይላል። ግን ሁልጊዜ እሱ የሚያመለክተው ስለ አዲሱ ፍጥረት ነው፡፡ እኛ የመንፈስ ቅዱስ ቤተመቅደስ ነን፡፡ ለዚህ ነው መዋሸት ወይም መስረቅ የሌለብን፣ በአዲሱ ፍጥረት ኃይል ነው የተቀደሰ ሕይወት ለመኖር የቻልነው፡፡  

"እውነተኛ በሆነው ጽድቅ እንዲሁም ቅድስና እግዚአብሔርን እንዲመስል የተፈጠረውን አዲሱን ሰው እንድትለብሱ ነው።" (ኤፌሶን 4:24 NASV)

"የፈጣሪውን መልክ እንዲመስል በዕውቀት የሚታደሰውን አዲሱን ሰው ለብሳችኋል፤ በዚያ ግሪክ ወይም ይሁዲ፣ የተገረዘ ወይም ያልተገረዘ፣ አረማዊ ወይም እስኩቴስ፣ ባሪያ ወይም ጌታ ብሎ ልዩነት የለም፤ ነገር ግን ክርስቶስ ሁሉም ነው፤ በሁሉም ነው።" (ቈላስይስ 3:10-11 NASV)

"በእምነት፣ በጸጋ ድናችኋልና፤ ይህም የእግዚአብሔር ስጦታ ነው እንጂ ከእናንተ አይደለም፤ ማንም እንዳይመካ በሥራ አይደለም፤ ምክንያቱም፣ እግዚአብሔር አስቀድሞ ያዘጋጀልንን መልካም ሥራ እንድንሠራ በክርስቶስ ኢየሱስ የተፈጠርን የእግዚአብሔር እጅ ሥራዎች ነን።" (ኤፌሶን 2:8-10 NASV)

"እንግዲህ ጌታ ክርስቶስ ኢየሱስን እንደ ተቀበላችሁት እንዲሁ በእርሱ ኑሩ፤ በእርሱ ተተክላችሁና ታንጻችሁ፣ እንደ ተማራችሁት በእምነት ጸንታችሁ፣ የተትረፈረፈ ምስጋና እያቀረባችሁ ኑሩ። በክርስቶስ ላይ ሳይሆን፣ በሰዎች ልማድና በዚህ ዓለም መሠረታዊ ሕግጋት ላይ በተመሠረተ ፍልስፍናና ከንቱ ማግባቢያ ማንም ማርኮ እንዳይወስዳችሁ ተጠንቀቁ። የመለኮት ሙላት ሁሉ በአካል በእርሱ ይኖራልና፤ እናንተም የገዥነትና የሥልጣን ሁሉ ራስ በሆነው በክርስቶስ ሙሉ ሆናችኋል።" (ቈላስይስ 2:6-10 NASV)

ሰው ራሱን ማዳን አይችልም፣ እናም በእርግጠኝነት እራሱን አይቀድስም! ዳግመኛ የተወለደው እና በመንፈስ የተሞላው ግን በራሱ ጥንካሬ ለሚኖር ሰው በማይችል ደረጃ መኖር ይችላል፡፡

በአዲሱ ቃል ኪዳን፣ ከቀራንዮ በኋላ እና ከበዓለ ሃምሳ በኋላ መኖር እንዴት ያለ መታደል ነው!

Comments