ኀጢአትን በማሸነፍ
በታዋቂ ክርስቲያናዊ መጽሐፍት፣ ስብከቶች እና በመጽሐፍ ቅዱስ ጥናቶች ውስጥ በአማኞች መካከል በጣም አስፈላጊው ጉዳይ ኀጢአትን ለማሸነፍ ኀጢአት ላይ ትኩረት ማድረግ እንደሆነ ጎልቶ ይታያል፡፡
በሕይወት ውስጥ ኀጢአትን ማሸነፍ የብዙ ቅን ክርስቲያኖችን ሀሳቦች እና ጉልበት ያጠፋል፡፡ እነሱ የሚሰሩትን የተሳሳቱ ነገሮችን ለማቆም እና እግዚአብሔርን በሚያከብሩ ድርጊቶች ለመተካት ሙሉ በሙሉ የወሰኑ ናቸው፡፡ የእነሱ ዓላማዎች በእርግጠኝነት ንፁህ ናቸው፣ ግን ግባቸው እና ትኩረታቸው ሙሉ በሙሉ የተሳሳተ ነው።
ትኩረታችንን ወደ ኀጢአት እንድናመራ እና እነሱን በማስወገድ ጉልበታችንን እንድንጠቀምበት ቅዱሳት መጻሕፍት አይነግሩንም፡፡ በእርግጥ፣ ይህ አካሄድ የኀጢአት ድርጊቶችን ለመቀነስ ውጤታማ ብቻ ሳይሆን በአኗኗራችን ውስጥ የተሳሳተ ባህሪን ይጨምራል፡፡ መጽሐፍ ቅዱስ በጭራሽ በኀጢአት ላይ ማተኮር እንደሌለብን ያስተምረናል፡፡ በምትኩ፣ እኛ ያልተከፋፈለ ትኩረታችንን ለኢየሱስ ክርስቶስ መስጠት አለብን።
እውነት ብልጫ አላት!
ሐዋርያው ጳውሎስ በጸጋ ያቋቋማቸውን አብያተ ክርስቲያናት የኀጢአትን የትኩረት አቅጣጫ እንዳያደርጉ ሳይሆን በምትኩ ወደ ክርስቶስ እንዲመለከቱ በማስጠንቀቅ የትኩረት ጉዳያችንን አስመልክቶ ነበር፡፡ ለቆላስይስ ቤተክርስቲያን እንዲህ ሲል ጽፏል፡፡
"አሳባችሁም በላይ ባለው ላይ እንጂ በምድራዊ ነገር ላይ አይሁን፡፡" (ቆላስይስ 3፡2 NASV)
ጳውሎስ የሮሜን ቤተክርስቲያን አስጠነቀቀ፡፡
"የሥጋን ነገር ማሰብ ሞት ነው፤ የመንፈስን ነገር ማሰብ ግን ሕይወትና ሰላም ነው፡፡" (ሮሜ 8፡6 NASV)
በኀጢአት ላይ በማተኮር ለማሸነፍ መሞከር በሕይወታችን ውስጥ የምንፈልገውን ፍጹም ተቃራኒ ውጤት አለው፡፡ በሠራነው ስህተት ላይ ከተመሠረትን እና መጥፎ ባህሪን እንዴት እንደምናሸንፍ ለማወቅ ከሞከርን ሁልጊዜ የራሳችንን ፈቃድ እና ቆራጥነት የሚያካትት አንድ ዓይነት ዕቅድ እናወጣለን፡፡
ከልባችን ምንም እንኳ የእግዚአብሔርን እርዳታ የምንለምን ቢሆንም መጽሐፍ ቅዱስ ስለ ኀጢአታችን ከሚናገረው ጋር የሚቃረን አካሄድ መውሰድ አይሠራም፡፡ በእኛ ዘዴ አይረዳንም፡፡ በምትኩ፣ ስለ ኀጢአት የእርሱን መልስ ለመማር እና ለመቀበል ወደምንፈልግበት ቦታ እስክንመጣ ድረስ እንድናውቅ ያደርገናል።
የራሳችንን ኀጢአት በራስ-ተግሣጽ ለማሸነፍ የምንወስደው ማንኛውም አካሄድ ሕጋዊ ነው ምክንያቱም እሱን ለማሸነፍ የምንችለው አንድ ነገር እንዳለ የውሸት ተስፋን በውስጣችን ያነቃቃል፡፡ ኀጢአትን ማሸነፍ የለብንም። ደግሞም ኢየሱስ ክርስቶስ ኀጢአትን አስቀድሞ አሸንፏል፡፡ እሱ ቀድሞውኑ ያከናወነውን ለማድረግ ስንሞክር፣ ከዚያ የፀጋውን በቂነት እየካድን በራሳችን ለማከናወን የህጋዊነት ዘዴን ለመጠቀም እየሞከርን ነው።
የሕጋዊነት ዘዴዎች እንድንወድቅ ያደርጉናል፡፡ ጳውሎስ በሮሜ ምእራፍ 7 ቁጥር 5 ላይ "ኀጢአተኛ በሆነ ተፈጥሮ ቁጥጥር ሥር ሳለን፣ ለሞት ፍሬ እንድናፈራ በሕግ የተቀሰቀሰው የኀጢአት መሻት በሥጋችን ላይ ይሠራ ነበር፡፡" ሲል ጽፏል፡፡ በኀጢአት ባሕርይ የተጠለፉትን የቆሮንቶስ ክርስቲያኖች በ1ኛ መልእክቱ ምእራፍ 15 ቁጥር 56 ላይ "የኃጢአት ኃይል ሕግ ነው" ብሎ አስጠነቀቃቸው፡፡
ኃጢአትን ለማሸነፍ የሕግ ሙከራ ቤንዚን ለእሳት ነበልባል ምን እንደሆነ መመልከት በቂ ነው፡፡ ሕግ ኀጢአትን አያቆምም፣ ይልቁንም ያባብሰዋል፡፡ በኀጢአት ላይ በድል ለመደሰት ብቸኛው መንገድ በክርስቶስ በተጠናቀቀው ሥራ ምክንያት ቀድሞውኑ ድል ለእኛ መወሰኑን ማወቅ እና መቀበል ነው፡፡ ክርስቶስ ክርስቶስ ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ ኀጢአትን አሸነፈ፡፡ ለውጥ ወደ አኗኗራችን የሚመጣው በቀላሉ ያንን እውነታ ስናምን እና እሱ ቀድሞውኑ ያከናወነውን አንድ ነገር ለማድረግ መሞከርን ስናቆም ነው። እኛ በቀላሉ በእሱ ድል ስናርፍ ትኩረታችንን ወደ እርሱ እንመራለን።
የዕብራውያን ጸሐፊ ኀጢአታችንን ለዘላለም ለማስወገድ የክርስቶስ ሞት በቂነት እንደሆነ ያስተምረናል፡፡
"ሕጉ ወደ ፊት ለሚመጡ መልካም ነገሮች ጥላ ነው እንጂ፣ እውነተኛው አካል አይደለም፤ ስለዚህም በየዓመቱ ዘወትር ያለ ማቋረጥ የሚቀርበው ተደጋጋሚ መሥዋዕት፣ ለአምልኮ የሚቀርቡትን ሰዎች ፍጹም ሊያደርጋቸው ከቶ አይችልም፡፡ ፍጹም ሊያደርጋቸው ቢችል ኖሮ፣ መሥዋዕት ማቅረቡን ይተውት አልነበረምን? ደግሞም ለአምልኮ የሚቀርቡት ሰዎች ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ ስለሚነጹ፣ በኅሊናቸው ኀጢአተኝነት ባልተሰማቸውም ነበር፡፡ ነገር ግን እነዚህ መሥዋዕቶች በየዓመቱ ኀጢአትን የሚያስታውሱ ናቸው፤" (ዕብራውያን 10:1-3 NASV)
የዕብራውያን ጸሐፊ እንዳመለከተው የካህናቱ የብሉይ ኪዳን መሥዋዕት ሰዎችን ከኀጢአታቸው ፍጹም ለማዳን ውጤታማ እንዳልሆነ አመልክቷል፡፡ የእነሱ መሥዋዕት ቢሰራ ኖሮ ምንባቡ ሁለት ነገሮች እንደነበሩ ይነግረናል፡፡
የመጀመሪያው፣ እነሱ የሕዝቡን ኀጢአቶች ሙሉ በሙሉ እና በቋሚነት በመፍታታቸው መሥዋዕቱን ማቅረባቸውን መቀጠል አያስፈልጋቸውም ነበር፡፡ ሁለተኛው፣ ሰዎቹ በቋሚነት ከኀጢአታቸው ቢጸዱ ኖሮ የኀጢአት ንቃተ ህሊና ባልነበራቸውም ነበር፡፡ ይህንን መግለጫ በራሳችሁ መጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ተመልከቱ፣ እናም የዚህ ቁጥር አንድምታ በአስተሳሰባችሁ ውስጥ እንዲቀመጥ አድርጉ፡፡
መጽሐፍ ቅዱስ ይናገራል
የብሉይ ኪዳን መስዋዕቶች የሰዎችን ኀጢአት በትክክል እና በቋሚነት የሚያስወግድ ቢሆን ኖሮ ሙሉ በሙሉ በኀጢአት ላይ ማተኮር ያቆሙ ነበር ፡፡ ከዚህ የተነሣ የኀጢአት ንቃተ ህሊና አይኖራቸውም ነበር። ለምን? በቋሚነት እና በፍፁም በተጣለ ነገር ላይ ማተኮር አስፈላጊ ስላልነበር ነው።
እነዚያ የብሉይ ኪዳን መሥዋዕቶች ያን ማከናወን አልቻሉም፣ ስለሆነም ካህናቱ መሥዋዕታቸውን ደጋግመው መሠዋታቸውን መቀጠል ነበረባቸው፡፡ በየአመቱ፣ በስርየት ቀን መሥዋዕት ያቀርቡ ነበር፡፡
"ምክንያቱም የኮርማዎችና የፍየሎች ደም ኀጢአትን ማስወገድ አይችልም፡፡" (ዕብራውያን 10፡4 NASV)
በዕብራውያን ምእራፍ 10 ቁጥር 9 ላይ ቅዱሳት መጻሕፍት ወደ ኢየሱስ እንደሚጠቁሙ እናገኛለን፡፡ ኢየሱስ ወደ አብ ቀርቦ "ቀጥሎም፣ እነሆኝ፤ ፈቃድህን ለማድረግ መጥቻለው አለ፤" የአብ ፈቃድ ለልጁ ምን ነበር? ቀጥሎ ያለውን ሀሳብ እንመልከት "ሁለተኛውን ለመመሥረት የመጀመሪያውን ሻረ፡፡"
ኢየሱስ ለኀጢአታችን ፍጹም መሥዋዕት ለመሆን ራሱን ሲያቀርብ ማቅረቡ ትክክል ነው። በሮሜ ምእራፍ 6 ቁጥር 6 ላይ እንዲህ የሚል እውነት ተጽፎ እናገኛለን፣ "ከእንግዲህ የኀጢአት ባሮች እንዳንሆን፣ የኀጢአት ሰውነት እንዲሻር አሮጌው ሰዋችን ከእርሱ ጋር እንደ ተሰቀለ እናውቃለን፤" ይህም በመጀመሪያ ኀጢአት እንድንሠራ ያደረገን ነው፡፡
ኢየሱስ አሮጌውን ኪዳን በማጠናቀቅ አዲስ ኪዳንን ዘረጋ፣ የእኛ ኀጢአት በእሱ የተወገደ ስለሆነ ዳግመኛ በእሱ ላይ ማተኮር የለብንም! የብሉይ ኪዳን ካህን ሥራ በጭራሽ አልተጠናቀቀም፣ ኢየሱስ ሲሞት ግን "ተጠናቀቀ!" ብሎ ጮኸ።
የዕብራውያን ጸሐፊ በዚህ ይስማማል
በምእራፍ 10 ከቁጥር 11 እስከ 12 ድረስ እንደተፃፈው እያንዳንዱ ካህን በየቀኑ ኀጢአትን ሊያስወግዱ የማይችሉትን ተመሳሳይ መሥዋዕቶችን እያቀረበ በየቀኑ እያገለገለ ይቆማል፤ እርሱ ግን (ኢየሱስ) ስለ ኀጢአት አንድ ጊዜ መሥዋዕትን አቅርቦ በእግዚአብሔር ቀኝ ተቀምጧል፡፡
ኢየሱስ የብሉይ ኪዳን መሥዋዕት የማይሰራውን አደረገ፡፡ ከእንግዲህ በእሱ ላይ እንዳናተኩር የኀጢአታችንን ጉዳይ ሙሉ በሙሉ አከናወነው፡፡ ከዚያ በእግዚአብሔር ቀኝ ተቀመጠ፣ ስለደከመው ሳይሆን ስለ ኀጢአታችን ጉዳይ የቀረው ነገር ስለሌለ፡፡
ኀጢአታችንን በማሸነፍ ላይ ማተኮር ያስፈልገናል የሚለው ውሸት ዓይኖቻችንን ከኢየሱስ ክርስቶስ ላይ የሚያነሳ እና ጉዳዩን እራሳችን መፍታት አለብን ብለን የምናስበው ምናባዊ ችሎታ ነው፡፡ ለእናንተ ኀጢአትን የማቃለል ያህል መስሎ ከታያችሁ ይህንን አጋጣሚ ከግምት ውስጥ እንድታስገቡ እጠይቃለሁ፡፡ እኔ ኀጢአትን እያቃለልኩ አይደለሁም፡፡ ይልቁንም የሚያቃልሉት ኀጢአታችንን በማስወገድ ላይ ማተኮር አለብን ብለው የሚያስተምሩን ሰዎች እነሱ ናቸው፡፡
የእነዚህ ሰዎች ትምህርታቸው እንደሚያመለክተው ኃጢአት በጣም ደካማ ስለሆነ በሃይማኖታዊ ራስን በመግዛት ማሸነፍ ይችላል የሚል ነው፡፡ ኀጢአታችንን በብቃት ለመቋቋም የሚችለው አንድ ሰው ብቻ ነው፣ እናም እሱ ፍጹም እና ሙሉ በሙሉ አሰወገደው።
በኀጢአታችን ላይ ማተኮር የለብንም። በኢየሱስ ላይ ብቻ እናተኩር፣ ያን ጊዜ የኀጢአት ዝንባሌዎች እና ፈተናዎች በእኛ ላይ ኃይላቸውን በሚያጡበት መንገድ እንደነቃለን።
ኢየሱስ ክርስቶስ ኀጢአታችሁን አሸንፏል፡፡ ይሂዱ እና ትኩረታችሁን በእሱ ላይ አድርጉ፡፡ በሕይወታችሁ ውስጥ ለዓይናችሁ የሚመጥን ወይም እግዚአብሔር በሚፈልገው መንገድ ሕይወታችሁን እንድትመሩ የሚያደርጋችሁ ሌላ ውጤታማ ነገር የለም፡፡
Comments